Hà Nội thu hút gần 1,7 triệu lượt khách du lịch trong tháng 5 vừa qua
(THPL) - Theo số liệu từ Sở Du lịch Hà Nội, tính riêng tháng 5/2017, khách du lịch đến thủ đô ước đạt 1.651.306 lượt khách, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước. Đây có thể xem là dấu hiệu khởi sắc cho sự phát triển của du lịch Hà Nội.
Tin liên quan
- Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Nói về sự phát triển của du lịch Hà Nội, nhiều đơn vị lữ hành nhận định: “Du lịch Hà Nội liên tục phát triển bởi có nhiều sự đổi mới trong hoạt động, từ đổi mới các tour, tuyến; cải thiện chất lượng dịch vụ cho đến tăng cường quảng bá. Đặc biệt, điểm nổi bật tạo nên sức hút của du lịch Hà Nội chính là không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm kết hợp cùng các hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống và trò chơi dân gian”.
Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm 2017, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 9.659.888 lượt khách, tăng 7,6% so với cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 2.052.506 lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ (khách du lịch quốc tế có lưu trú ước đạt 1.466.076 lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ); khách du lịch nội địa ước đạt 7.607.382 lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 29.203 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
Không gian phố cổ cùng với những hoạt động văn hóa nghệ thuật dân gian đang là điểm nhấn của du lịch Hà Nội.
Đặc biệt, tính riêng tháng 5/2017, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1.651.306 lượt khách, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 294.000 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ (khách du lịch quốc tế có lưu trú ước đạt 210.000 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ); khách du lịch nội địa ước đạt 1.357.306 lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4.894 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.
Được biết, Thành phố Hà Nội đặt ra mục tiêu đón khoảng 5,7 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2020. Tuy nhiên, nếu không nhanh chóng khai thác những điểm du lịch mới, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, cải thiện môi trường du lịch tại nhiều địa danh mới thì con số nêu trên là mục tiêu không dễ dàng thực hiện.
Thanh Huyền
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt