Hà Nội thu hút gần 1,7 triệu lượt khách du lịch trong tháng 5 vừa qua
(THPL) - Theo số liệu từ Sở Du lịch Hà Nội, tính riêng tháng 5/2017, khách du lịch đến thủ đô ước đạt 1.651.306 lượt khách, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước. Đây có thể xem là dấu hiệu khởi sắc cho sự phát triển của du lịch Hà Nội.
Tin liên quan
Nói về sự phát triển của du lịch Hà Nội, nhiều đơn vị lữ hành nhận định: “Du lịch Hà Nội liên tục phát triển bởi có nhiều sự đổi mới trong hoạt động, từ đổi mới các tour, tuyến; cải thiện chất lượng dịch vụ cho đến tăng cường quảng bá. Đặc biệt, điểm nổi bật tạo nên sức hút của du lịch Hà Nội chính là không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm kết hợp cùng các hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống và trò chơi dân gian”.
Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm 2017, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 9.659.888 lượt khách, tăng 7,6% so với cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 2.052.506 lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ (khách du lịch quốc tế có lưu trú ước đạt 1.466.076 lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ); khách du lịch nội địa ước đạt 7.607.382 lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 29.203 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
Không gian phố cổ cùng với những hoạt động văn hóa nghệ thuật dân gian đang là điểm nhấn của du lịch Hà Nội.
Đặc biệt, tính riêng tháng 5/2017, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1.651.306 lượt khách, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 294.000 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ (khách du lịch quốc tế có lưu trú ước đạt 210.000 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ); khách du lịch nội địa ước đạt 1.357.306 lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4.894 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.
Được biết, Thành phố Hà Nội đặt ra mục tiêu đón khoảng 5,7 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2020. Tuy nhiên, nếu không nhanh chóng khai thác những điểm du lịch mới, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, cải thiện môi trường du lịch tại nhiều địa danh mới thì con số nêu trên là mục tiêu không dễ dàng thực hiện.
Thanh Huyền
Tin khác
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 3/5: Vàng vẫn neo cao, USD tiếp đà lao dốc
-
Dự báo thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ có mưa to, cần đề phòng dông lốc
-
Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
-
Xuất khẩu nông lâm thủy sản khởi sắc trong 4 tháng đầu năm
-
Xăng RON95 tăng 40 đồng/lít từ 15h chiều nay
-
Tiêu thụ điện trong dịp nghỉ lễ 30/4 tăng mạnh
Không đâu bằng sống tại The Wisteria – Miền đất của những cư dân hạnh phúc
(THPL) - Nếu như trước đây tiêu chuẩn an cư lý tưởng gói gọn trong 2 chữ “tiện nghi” thì nay, cư dân mong muốn sở hữu cho mình một không gian...02/05/2024 15:50:58Bảng giá xe Toyota mới nhất tháng 5/2024
(THPL) - Trong suốt nhiều thập kỷ qua, Toyota luôn là thương hiệu được khách hàng Việt ưa chuộng và tín nhiệm. Dưới đây là bảng giá xe ô tô...02/05/2024 15:45:53Không có giải pháp vật liệu các dự án ở Bến Tre, chậm tiến độ ai chịu trách nhiệm?
(THPL) - Dự kiến năm trong năm 2024, tỉnh Bến Tre sẽ khởi công xây dựng câu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre, cầu Đình Khao...02/05/2024 12:48:48Việt Nam thu về 1,8 tỷ USD từ xuất khẩu rau quả trong 4 tháng
(THPL) - Đến hết tháng 4, xuất khẩu rau quả Việt Nam ước đạt 520 triệu USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu rau quả trong bốn tháng đầu năm...02/05/2024 15:49:55
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...