00:29 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn hộp bánh, mứt tết "nhái" tại La Phù

20:35 16/12/2019

(THPL) - Tại khu công nghiệp La Phù (Hoài Đức - Hà Nội), lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra đột xuất hai cơ sở sản xuất bánh, mứt tại khu công nghiệp La Phù và thu giữ nhiều bánh kẹo "nhái".

Theo đó, qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đã thu giữ các mặt hàng thành phẩm và nguyên liệu có dấu hiệu vi phạm về định lượng. Đồng thời, lực lượng chức năng đã lấy các mẫu sản phẩm này để tiến hành kiểm nghiệm và tạm giữ 1.140 hộp bánh thành phẩm các loại, 27 kg bánh nguyên liệu, 400 vỏ hộp và 100 khay nhựa của cơ sở này.

Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra đột xuất hai cơ sở sản xuất bánh, mứt tại khu công nghiệp La Phù và thu giữ nhiều bánh "nhái" (ảnh: internet). 

Qua kiểm tra một cơ sở khác, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện hàng loạt sai phạm, như: cơ sở không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng hóa sản xuất, đóng gói không rõ nguồn gốc. Toàn bộ công nhân của cơ sở không được tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Mứt đóng hộp được thực hiện trực tiếp dưới nền nhà. Qua đó, Đội Quản lý thị trường số 24 đã tiến hành lấy 1 mẫu kiểm nghiệm và tạm giữ 90 kg táo khô, 1.020 hộp mứt tết các loại khối lượng 300g.

Được biết, các loại bánh kẹo từ “hàng đắt”, “hàng rẻ”, “hàng công ty”, “hàng gia công” theo cách gọi của dân buôn, đều có giá rẻ đến bất ngờ. Chẳng hạn, loại bánh Custard, Chocopia bán với giá 280.000 đồng/thùng 20 hộp (khoảng 14.000 đồng/hộp), những loại bim bim, quẩy, kẹo cân giá cũng rẻ bất ngờ, chưa đến 10.000 đồng/kg...

Đặc biệt, phải đến quá 2/3 những mặt hàng này có tên na ná các thương hiệu nổi tiếng mà nếu không quan sát kỹ, người tiêu dùng hoàn toàn có thể không nhận ra. Ví dụ như: bánh Custard - made in La Phù (nhái thương hiệu Custas), Silaté (nhái thương hiệu Solite), hay Daning, Damisa (nhái thương hiệu Danisa),… và cả các mặt hàng kẹo Nucoti (có tên gọi và bao bì gần giống kẹo sữa Milkita), Kofeko (kẹo Kopiko)...

Thanh Huyền (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu