07:30 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Thu giữ gần 1.400 sản phẩm tinh dầu và thuốc lá điện tử tại quán cà phê

16:37 10/09/2020

(THPL) - Chiều ngày 9/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 (Cục QLTT Hà Nội) tiến hành kiểm tra quán cà phê tại số 5 Ngô Quyền và số 6 Nhà Chung (quận Hoàn Kiếm), thu giữ 1.348 sản phẩm hàng hoá là máy hút thuốc lá điện tử và các phụ kiện thay thế… đều có chữ nước ngoài, không có hoá đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, đối tượng xuất trình cho đoàn kiểm tra giấy phép chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh với ngành nghề đăng ký là bán cà phê, nước giải khát, thuốc lá.

Tuy nhiên, tại đây lại trưng bày bán sản phẩm thuốc lá điện tử với số lượng lớn do nước ngoài sản xuất nhưng không rõ nguồn gốc, núp bóng quán cà phê, khó phát hiện. Bên cạnh đó, cơ sở kinh doanh này còn sử dụng website thương mại điện tử thevapeclub.vn để quảng bá sản phẩm và bán hàng hoá mà không thực hiện đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước theo quy định.

Thu giữ gần 1.400 sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu tại quán cà phê (Nguồn: Internet)

Cũng tại đây, đoàn kiểm tra đã tạm giữ 1.348 sản phẩm hàng hóa là máy hút thuốc lá điện tử, tinh dầu thuốc lá điện tử và các phụ kiện thay thế... Toàn bộ số sản phẩm này do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đây là các sản phẩm hàng hoá đang được nhiều cơ quan chức năng và các phương tiện thông tin đại chúng cảnh báo tác hại với sức khoẻ con người khi sử dụng. Khi hút thuốc lá điện tử có chứa nicotine thay thế, nó vẫn gây nghiện, và nhất là chất lượng tinh dầu tạo mùi không được kiểm soát, có thể đó là các hoá chất gây độc hại, ảnh hưởng hệ hô hấp, phế quản, phổi cho người sử dụng.

Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu