23:32 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Thiếu nữ 9x lĩnh án vì sát hại người yêu

21:15 28/11/2017

(THPL) - Ngày 28/11, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với nữ bị cáo Lê Hà Vi (SN 1997, trú tại M6 tập thể Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) bị VKSND cùng cấp truy tố về tội Giết người, theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93 BLHS.

Tại phiên tòa, bị cáo Lê Hà Vi khai nhận có quan hệ yêu đương với anh Đỗ Việt A. (SN 1989, trú tại Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội).

Đến khoảng 16h30 ngày 15/11/2016, tại nhà riêng, Vi đề cập tới chuyện chia tay vì lý do bị gia đình ngăn cấm, anh Việt A. bực tức bỏ ra ngoài. Có nhã ý muốn làm lành, 10 phút sau anh Việt A. quay lại với 01 túi chè, 01 quả dừa rồi bảo Vi lên phòng ngủ tầng 2 nói chuyện.

24171607_1540611942694957_1834958075_n
Bị cáo Lê Hà Vi (SN 1997, trú tại M6 tập thể Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) tại toà.

Tuy nhiên, tại đây, Vi tiếp tục đề cập đến chuyện chia tay dẫn đến việc hai bên mâu thuẫn, to tiếng với nhau.

Trong lúc bực tức, anh Việt A. lao về phía Vi đang đứng, dùng tay bóp cổ, một tay túm tóc người yêu. Mặc cho Vi vùng vẫy, cố hết sức đẩy bạn trai ra thì Việt A. lại đè được Vi xuống giường, rồi tiếp tục dùng hai tay bóp cổ khiến Vi không thở được.

Đúng lúc này, tiếng chuông điện thoại của Vi reo lên, anh Việt A. buông tay và lấy máy của Vi nghe điện thoại của chị Trịnh Thị Hoa (ở số 71, ngõ Mai Hương, Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) gọi đến, “Gọi cho nó có việc gì?...Chị lên đi”, anh Việt A. nói.

Do lo sợ bị Việt A. đánh tiếp và bức xúc vì bị bạn trai đối xử tệ bạc, lợi dụng sơ hở lúc Việt A. đang nghe điện thoại, Vi nhanh tay với lấy con dao (loại dao gọt hoa quả) để ở đầu giường đứng cố thủ ở một chỗ và bật khóc tức tưởi.

Khoảng 2 phút sau, chị Hoa đến gọi cửa: “Vi ơi, mở cửa cho chị”, lúc này anh Việt A. nằm trên giường nói: “Chị ơi, cái Vi chốt cửa không cho em mở cửa” rồi nằm trên giường trêu chọc người yêu.

Trong cơn bực tức, Vi bước lên giường rồi cầm dao đâm một nhát vào ngực phải người yêu khiến anh Việt A. chỉ kịp kêu lên một tiếng “Á”. Vi lúc này chạy ra mở cửa và nói với chị Hoa: “Em vừa đâm Tý rồi (Tên thường gọi của Việt A.)”. Chị Hoa hoảng hốt, hô hoán nhờ mọi người gọi cấp cứu.

Về phần Vi cũng cuống cuồng lấy áo khoác bịt vết thương cho người yêu. Khoảng 20 phút sau thì nhân viên cấp cứu đến, khám sơ bộ xác định nạn nhân đã tử vong.

Tại tòa, bị cáo Vi thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo khai không hề có mục đích tước đoạt mạng sống của người yêu và tỏ ra vô cùng ăn năn, hối hận. Bị cáo cũng xin HĐXX cho quay xuống xin lỗi gia đình bị hại và cầu mong sự tha thứ.

Nữ bị cáo này cũng chấp nhận khoản tiền 260 triệu đồng bên phía gia đình bị hại yêu cầu bồi thường. Nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân bị cáo đang phải chịu cảnh tù tội nên xin được HĐXX cho hưởng bản án khoan hồng, sớm có cơ hội trở về lao động, kiếm tiền khắc phục một phần hậu quả do hành vi sai trái của mình gây ra.

Về phía gia đình bị hại cũng hết sức éo le khi Việt A. là con trai duy nhất trong nhà, chị gái nạn nhân lấy chồng xa không có điều kiện chăm sóc bố mẹ già. Chỗ dựa duy nhất mất đi khiến bố mẹ nạn nhân nom tiều tụy và suy sụp đi nhiều.

Đại diện cho bị hại chỉ có yêu cầu duy nhất, mong tòa ra phán quyết công minh, xử đúng người, đúng tội.

Căn cứ vào toàn diện hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa, sau khi nghị án, tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Lê Hà Vi 16 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Về trách nhiệm dân sự, tòa ghi nhận sự tự nguyện của bị cáo và buộc bị cáo Vi bồi thường 260 triệu đồng. Do đã khắc phục được 20 triệu đồng nên buộc phải bồi thường 240 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu