07:51 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Thí điểm thả thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm

17:22 05/02/2018

(THPL) - Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, 12 con thiên nga được thả thí điểm ở hồ Gươm thích nghi với khí hậu Việt Nam và được các chuyên gia ủng hộ.

Theo news.zing.vn, ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho hay, sau khi hoàn thành việc nạo vét và bổ sung nước hồ Gươm (Hà Nội), đơn vị thả thí nghiệm thiên nga ở góc hồ và quây lưới để du khách và người dân tham quan, chiêm ngưỡng.

images2099345_005
Thiên nga được thả ở Hồ Gươm - Ảnh: Otofun

Loại thiên nga này được nhập từ Bỉ, thích nghi được với khí hậu của Việt Nam. Trước mắt đơn vị này chỉ thả thí điểm một số cặp xuống hồ Gươm, và nhận góp ý từ các chuyên gia và người dân.

"Trường hợp người dân ủng hộ, thiên nga thích nghi tốt với môi trường thì tiếp tục nghiên cứu thả thêm, nếu không thì chúng tôi dừng thả", ông Võ Tiến Hùng nói.

Lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội cũng cho biết thêm, việc thả thiên nga ở hồ Gươm được các chuyên gia Hội các ngành sinh học Việt Nam ủng hộ.

Theo báo Tiền phong, GS Nguyễn Lân Dũng – Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam cho hay, ông ủng hộ việc thả thiên nga tại hồ Hoàn Kiếm. “Các nước trên thế giới đều thả thiên nga ở hồ. Việc thả ở hồ Hoàn Kiếm chỉ làm đẹp thêm chứ không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái”, ông Dũng nói.

Ông Dũng cho biết, việc thả thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm cũng đang chờ thành phố quyết định. Theo ông Dũng việc thả thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm khoảng từ 50 – 100 con là phù hợp.“Thiên nga Bỉ chịu rét và nóng rất tốt nên việc chăm sóc không phức tạp. Điều tôi lo ngại là những người câu trộm ở hồ sẽ bắt mất thiên nga”, ông Dũng nói thêm.

Sáng 5/2 tại khuôn viên đền Ngọc Sơn (hồ Gươm) người dân thủ đô và du khách bất ngờ khi thấy một đàn thiên nga bơi tung tăng dưới mặt hồ. Sự kiện này thu hút nhiều người hiếu kỳ đến chiêm ngưỡng. Theo ghi nhận, tổng cộng 12 con thiên nga, cả trắng lẫn đen được thả xuống hồ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu