12:11 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Tết Trung thu ý nghĩa trong tôi

14:00 03/10/2017

(THPL) - Ở Hà Nội rất dễ để nhận biết mùa Trung thu đang đến gần, vì sự xuất hiện của những thương hiệu bánh với các gam màu nổi bật và sự xuất hiện của những chiếc đèn lồng đủ sắc màu giăng khắp các ngả đường.

Mùa Trung thu của Hà Nội trong suy nghĩ của tôi là mùa để các bạn sinh viên hoàn cảnh khó khăn có thêm thu nhập từ công việc bán thời gian tại các gian hàng bánh. Đó là ngày những điểm kinh doanh có thêm thu nhập với lưu lượng khách hàng tấp nập.

Cư dân Green Stars dự chương trình "Vầng trăng yêu thương"

Đối với trẻ nhỏ, Trung thu chẳng khác nào "ngày hội đồ chơi" và địa điểm lý tưởng cho dịp này chính là phố Hàng Mã nổi tiếng Hà Thành. Ngoài các địa điểm dạo chơi lý tưởng trong tết trung thu như: Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, con đường tranh 3D, trung tâm thương mại... thì hầu hết tại các khu đô thị, các tòa nhà chung cư cũng tổ chức trung thu linh đình.

Nơi tôi ở cũng thế, cũng nô nức chào đón ngày 12/8 âm lịch để tất cả cư dân của 7 tòa nhà  Green Stars tề tựu về đài phun nước trung tâm và chờ đón chương trình Trung thu "Vầng trăng yêu thương". Không giống như đi trung thu tại các nơi khác và cũng không giống như bữa tiệc trung thu trong các rạp hát, khoảng cách giữa người nghệ sỹ trên sân khấu và các bạn nhỏ khán giả bên dưới được hòa quyện bằng sự gắn kết, bằng sự nô nức từ các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng được chuẩn bị rất công phu, vũ đạo, biên kịch thì không chê vào đâu được.

Sân khấu rộng lớn cũng được đầu tư rất bài bản, chuyên nghiệp bởi những vầng trăng lưỡi liềm vàng óng, những đám mây bồng bềnh khẽ lay theo gió cùng dàn âm thanh, ánh sáng lộng lẫy tạo sự nô nức và hứng khởi cho các con, nó được thể hiện qua khuôn mặt bé thơ non nớt thích thú giữa các tiết mục trong chương trình.

Đón mùa trăng thứ 2 tại nơi đây, tôi cảm nhận được một điều thiêng liêng hơn những nơi tôi từng sống, đó là một “bữa tiệc tinh thần” tự nhiên đủ ấm cúng, đủ yêu thương, đủ để thân thiết được gọi là ngôi nhà chung. Chính cái sự tự nhiên đó, nó gần gũi không khoe mẽ phô trương, không khoảng cách địa lý, tạo cho các con bên dưới sân khấu có sự dạn dĩ khi tiếp xúc ánh đèn nghệ thuật. Đặc biệt tôi thật yên tâm hơn khi xung quanh tôi và gia đình có những bạn nhỏ tài năng và các phụ huynh nhiệt tình hướng dẫn các con để có những tiết mục biểu diễn rất đặc sắc. Và điều mà để con trai bé bỏng của tôi bi bô suốt quãng đường về nhà là chú Cuội, là những chú Lân, chú khỉ trong chương trình.

Là người phụ nữ không thích ồn ào, tôi lặng lẽ bên con thưởng thức toàn bộ “bữa tiệc trông trăng” bằng tất cả tình yêu thương và chụp những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm. Cuộc sống chỉ cần bình yên như thế, là những khoảnh khắc tết đoàn viên với sự biết ơn và tình yêu thương bên gia đình đã là quá đủ.

Từng bước đi chậm rãi rời khỏi đài phun nước trung tâm, bên tai tôi loáng thoáng bản nhạc "Tết Trung thu em rước đèn đi chơi, đèn ông sao với đèn cá chép...", và bên cạnh là cậu con trai nhỏ đang bi bô không ngớt về Chú cuội, chị Hằng, về những tiết mục con vừa được xem kèm theo đôi chân nhảy nhót lung tung. Tôi thầm mang một điều ước nho nhỏ, phải chi năm nào cũng thế, có thể cùng nhau đón trung thu bình yên trong ngôi nhà chung yêu thương như thế này sẽ khiến lòng thấy bình yên lắm thay, ở khoảnh khắc nào đó giữa cuộc đời đầy những giông bão...

Phương Nhi

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu