17:47 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Tát học sinh, một giáo viên lập tức bị thôi việc

16:35 09/05/2017

(THPL) – Thông tin từ trường THCS Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, một thầy giáo đã bị Ban Giám hiệu nhà trường cho thôi việc ngay lập tức sau khi véo tai và tát học sinh.

Theo thông tin trên báo Người Đưa Tin, sáng 8/5, khi nhà trường tổ chức cho học sinh lớp 7 thi kết thúc học kỳ môn Lịch sử thì các em học sinh khối 9 trong giờ học lại khá mất trật tự, ảnh hưởng đến việc làm bài của học sinh lớp 7. Vì thế, thầy Ngô Văn Lực – là Tổng phụ trách của nhà trường đã nhắc nhở các em. Sau khi nhắc nhở, giáo viên này lại nghe thấy học sinh nào đó nói bậy và xúc phạm mình nên quay lại tra hỏi.

Cho rằng học sinh Trần Anh Dũng – lớp trưởng lớp 9D che giấu hành vi nói tục cho bạn nên giáo viên này đã đi tới véo tai em. Em Dũng thấy mình bị oan nên đã nói “thầy vô duyên”. Sau câu nói ấy, thầy Dũng đã tát em này 1 cái. Thấy thế, một số học sinh nam chứng kiến sự việc đã tới can ngăn nhưng một học sinh nam khác cũng bị thầy giáo cho ăn tát.

Trường THCS Khương Thượng, nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: IT)

Ngay sau khi sự việc được phản ánh, Ban giám hiệu trường đã yêu cầu các học sinh liên quan và thầy Lực làm bản tường trình và mời phụ huynh của 2 học sinh bị đánh lên làm việc. Thầy Lực đã xin lỗi gia đình và những học sinh hỗn láo với thầy đã xin lỗi thầy.

Tuy nhiên, lãnh đạo trường này cho biết, xét thấy hành xử của thầy Lực không đúng mực và vi phạm đạo đức nghề giáo nên Ban giám hiệu đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với thầy Lực và yêu cầu thầy giáo này phải bàn giao công việc ngay trong tuần tới.

Trong khi đó, bà Bùi Thị An - Chủ tịch Hội nữ trí thức Hà Nội cho biết trên Dân Việt: “Hành vi bạo lực trong nhà trường là không thể chấp nhận được nhưng việc kỷ luật một cá nhân vi phạm cần phải được xem xét ở nhiều góc độ thay vì đuổi việc ngay lập tức”.

Bà An cho rằng, cần phải xem hành vi bạo lực của thầy giáo có diễn ra nhiều lần không? Ở ngữ cảnh nào? Là hành vi bột phát hay chủ đích? Từ đó chúng ta mới đưa ra cách xử lý hợp tình hợp lý. Theo bà An, nếu những thông tin báo chí vừa nêu về câu chuyện ở trường THCS Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) là đúng thì nhà trường cần xem xét kỷ luật cả hai phía. Phía thầy giáo và học sinh, bởi cả hai đều có những hành vi không đúng chuẩn mực trong môi trường giáo dục.

Cũng theo lời bà An, cần phải xem xét cả quá trình dạy của thầy giáo, cũng như tư cách đạo đức của thầy thầy Ngô Văn Lực để có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp. Ngược lại, bà cũng cho rằng, nhà trường cần xử lý nghiêm những học sinh có những hành vi phi giáo dục, xúc phạm thầy giáo, tránh việc tạo tiền lệ không tốt cho các học sinh khác làm theo.

Nhã Nam (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu