14:53 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Tăng cường kiểm soát chặt người ra vào TP tại 22 chốt cửa ngõ

15:50 23/09/2021

(THPL) - Những ngày qua, mặc dù Hà Nội đã nới lỏng giãn cách, nhưng tại 22 chốt kiểm soát ở cửa ngõ ra vào TP vẫn áp dụng theo đúng tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Báo An ninh thủ đô đưa tin, liên quan đến công tác kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào Thủ đô trong những ngày qua, đánh giá của Phòng CSGT cho thấy, lưu lượng người và phương tiện ra vào thành phố đang gia tăng, nhất là khi UBND TP Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15. Nhiều trường hợp người dân ra vào thành phố tại các chốt kiểm soát này do không đáp ứng đủ các yêu cầu theo Công văn 2434 của UBND TP Hà Nội nên lực lượng kiểm soát buộc phải yêu cầu lái xe quay đầu trở về nơi xuất phát.

Để tránh mất thời gian, công sức đi lại và buộc phải quay đầu khi không đủ điều kiện ra, vào thành phố, Phòng CSGT khẳng định: Công tác kiểm soát người dân, phương tiện ra vào thành phố tại 22 chốt kiểm soát này vẫn được áp dụng theo đúng tinh thần của Chỉ thị 16. Tất cả những người ra, vào đều được kiểm tra chặt chẽ những giấy tờ có liên quan. Chỉ có những ai đáp ứng đầy đủ những yêu cầu theo nội dung Công văn số 2434 của UBND TP Hà Nội ngày 29/7 mới được phép đi lại qua chốt kiểm soát.

Hà Nội: Tăng cường kiểm soát chặt người ra vào TP tại 22 chốt cửa ngõ. Ảnh: Internet

Báo Lao động cho hay, người ở tỉnh, thành khác vào Hà Nội làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo mẫu.

Các cán bộ, nhân viên, người lao động có địa chỉ thường trú tại Hà Nội làm việc, lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố khác cần có giấy xác nhận là cán bộ, công nhân, người lao động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố đó và giấy xác nhận của chính quyền nơi cư trú theo mẫu.

Các trường hợp ra - vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia… cần có các loại giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ đó và Giấy đi đường theo mẫu.

Riêng trường hợp người dân ra khỏi thành phố trước ngày 24/7/2021 (thời điểm Hà Nội ban hành Chỉ thị số 17) muốn quay lại Hà Nội, người buôn bán hàng hóa thiết yếu từ các địa phương, tỉnh, thành khác vào Hà Nội cần chuẩn bị căn cước công dân, các loại giấy tờ chứng minh việc buôn bán, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

Trường hợp người ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố; đi lễ tang; đi sân bay Nội Bài để công tác (kể cả người đưa đón) cần chuẩn bị: căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

Trường hợp người đi khám chữa bệnh thì phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào - ra, địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn thành phố.

Những lễ tang tổ chức ngoài thành phố cần có danh sách thành viên trong gia đình và người phục vụ tham gia tang lễ, cam kết của gia đình đảm bảo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu