04:37 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội tạm dừng hoạt động chợ Hàng Bè để phòng dịch COVID-19

11:05 19/08/2021

(THPL) - Mới đây, UBND phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã ra thông báo về việc tạm dừng kinh doanh trên các tuyến phố Gia Ngư, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên (chợ Hàng Bè cũ) bắt đầu từ 0h00 ngày 19/8 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND Thành phố Hà Nội.

Báo Hà Nội mới đưa tin, thông báo nêu rõ, để thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch, hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch COVID-19 tại các tuyến phố, ngõ có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng trên địa bàn phường Hàng Bạc, UBND phường Hàng Bạc thông báo, tạm dừng hoạt động kinh doanh tại các tuyến phố Gia Ngư, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên (chợ Hàng Bè cũ) kể từ 0h ngày 19/8/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội.

UBND phường Hàng Bạc giao công an phường, các bộ phận chức năng phường, tổ trưởng tổ dân phố... tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh tại các tuyến phố Gia Ngư, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên thực hiện việc tạm dừng hoạt động kinh doanh, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đường dẫn vào chợ được rào chắn nhằm hạn chế người và các phương tiện ra vào. Ảnh: VTC News.

Quyết định của UBND phường Hàng Bạc được thực hiện trong bối cảnh dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang diễn biến phức tạp. Số ca F0 trên địa bàn Hà Nội vẫn tiếp tục được phát hiện mới sau khi thành phố triển khai xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng. Việc tạm dừng kinh doanh tại chợ Hàng Bè sẽ giúp quận Hoàn Kiếm tăng cường kiểm soát dịch bệnh và chấp hành nghiêm chỉ thị của Trung ương và thành phố về thực hiện giãn cách xã hội.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, sau một tháng tăng cường giám sát các trường hợp người dân có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng, tính đến ngày 18/8/2021, toàn thành phố Hà Nội đã giám sát và lấy mẫu xét nghiệm cho 18.637 người, kết quả đã ghi nhận 117 người dương tính với SARS-CoV-2, chiếm tỷ lệ 0,63% trên tổng số người được xét nghiệm.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca mắc không rõ nguồn lây và không có yếu tố dịch tễ, thì việc giám sát và lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp ho, sốt đóng vai trò hết sức quan trọng, góp phần vào việc bóc tách F0 để cắt đứt chuỗi lây nhiễm ra khỏi cộng đồng.

Trong thời gian tới, song song với việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 13 nhóm người có nguy cơ và những người trong khu vực nguy cơ cao trên địa bàn toàn thành phố, việc giám sát và lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp ho, sốt cần được tiếp tục triển khai, đặc biệt là những người đang cư trú trên các địa bàn như quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hà Đông; huyện Thanh Trì, Thường Tín, Đông Anh, Quốc Oai, đây là những khu vực có nhiều người ho, sốt có tỷ lệ xét nghiệm dương tính cao.

Cũng theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tính từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 2364 ca mắc COVID-19, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1234 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1130 ca.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu