01:01 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Sở GTVT đề xuất cho xe buýt, taxi hoạt động trở lại

14:58 11/10/2021

(THPL) - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất UBND TP cho phép tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố với các yêu cầu chặt chẽ về công tác phòng, chống dịch.

Báo Nhân dân đưa tin, theo đề xuất, xe buýt được hoạt động với 50% biểu đồ chạy xe đã được Sở GTVT Hà Nội phê duyệt; xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện đã được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu còn hiệu lực.

Các đơn vị kinh doanh vận tải phải xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và phương án xử lý khi có trường hợp mắc COVID-19 theo quy định. Thông báo đến Sở số lượng xe được phép hoạt động, trên nguyên tắc không vượt quá 50% số lượng xe được cấp phù hiệu còn hiệu lực và cam kết bảo đảm hoạt động đúng số lượng xe đã thông báo. Bố trí nhân viên hoặc bộ phận y tế để phối hợp y tế địa phương xử lý khi có trường hợp mắc COVID-19 tại nơi làm việc. Chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện, lái xe trong suốt quá trình vận chuyển.

Hà Nội đề xuất cho xe buýt, taxi hoạt động trở lại. Ảnh minh họa

Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải được tiêm tối thiểu 1 mũi vắc xin phòng COVID-19; tuân thủ thông điệp "5K"; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; xét nghiệm SARS-CoV-2 (bằng PCR hoặc test kháng nguyên nhanh) khi có ho, sốt, khó thở hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan; phải xét nghiệm SARS-CoV-2 hằng tuần (7 ngày/lần)...

Trước đó, chiều 10/10, thông tin với báo Tiền Phong, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, đề xuất đã được đơn vị báo cáo thành phố trong tuần qua. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, tới hôm nay (10/10), UBND thành phố Hà Nội vẫn chưa có ý kiến phản hồi về đề xuất trên của Sở GTVT Hà Nội.

Liên quan đến quy định của thành phố Hà Nội áp dụng cách ly tập trung 7 ngày đối với người đi máy bay từ TP. HCM đến và lưu trú trên địa bàn thành phố, hiện đang có nhiều ý kiến trái chiều. Lý giải về việc này, Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội cho biết việc áp dụng cách ly tập trung như vậy là nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và sức khỏe của người dân, khi trên địa bàn Thủ đô còn có ca F0 trong cộng đồng thời gian gần đây, đồng nghĩa với nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu