20:59 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Sẽ có hơn 200 điểm trạm cho thuê xe đạp công cộng

14:51 09/06/2022

(THPL) - Mới đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã thống nhất gần 200 điểm trạm cho thuê xe đạp công cộng trong khuôn khổ dự án thí điểm 2.000 xe đạp đô thị tại 9 quận.

Liên quan đến thông tin trên, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết: Trước mắt đã có 7 quận được bố trí điểm cho thuê xe gồm Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy.

Tại 2 quận còn lại là Hà Đông và Hoàng Mai, Sở đang thống nhất với các bên liên quan để bố trí các điểm còn lại. Các điểm bố trí xe được ưu tiên kết nối với các phương tiện công cộng khác như xe buýt, metro hay những điểm tập trung đông người như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại…

Theo báo Công an nhân dân, dự án thí điểm sử dụng 100% vốn xã hội hóa, không sử dụng vốn ngân sách. Việc phát triển loại hình này nhằm hỗ trợ các loại hình khác như tàu điện, xe buýt, đa dạng hóa lĩnh vực vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, xe đạp được sử dụng cho dự án có 2 loại xe đạp truyền thống và xe điện 2 bánh. Dự kiến, chi phí cho mỗi lượt 30 phút là 5.000 đồng đối với xe đạp cơ và 10.000 đồng đối với xe đạp điện. Người dân thuê xe cả ngày sẽ trả mức giá 60.000 đồng với xe đạp cơ và 120.000 đồng với xe đạp điện. Hệ thống vé có vé theo tháng, quý và năm; thanh toán bằng ứng dụng ngân hàng, ví điện tử.

Hà Nội sẽ có hơn 200 điểm trạm cho thuê xe đạp công cộng. Ảnh minh họa

Liên quan đến dịch vụ thuê xe đạp công cộng, theo TTXVN, trước đó sáng 5/6, tại tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã diễn ra hoạt động khai trương mô hình thí điểm hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại Nghinh Lương Đình.

Hơn 120 xe đạp chia sẻ công cộng được bố trí thí điểm tại 7 trạm dọc 2 bờ sông Hương, trung tâm thành phố. Đó là các eo bầu Nam Xương, Nam Thắng; công viên Nguyễn Văn Trỗi (đường Đoàn Thị Điểm); bến thuyền Tòa Khâm; công viên Nghinh Lương Đình; bãi xe Bảo tàng Hồ Chí Minh và số 11 Lê Lợi. Mỗi trạm có khoảng 10-20 xe đạp được trang bị khoá thông minh QR.

Người dân và khách du lịch sử dụng khóa thông minh QR có định vị GPS cho phép đóng/mở xe với QR Code, quét bằng điện thoại thông minh. Tất nhiên điều kiện bắt buộc là người sử dụng phải có điện thoại thông minh và phương thức thanh toán điện tử.

Mô hình thí điểm hệ thống xe đạp là hoạt động thuộc giai đoạn 1 của Dự án “Xe đạp chia sẻ công cộng” thực hiện tại thành phố Huế. Dự kiến, mô hình sẽ kết thúc vào cuối năm 2022. Giai đoạn 2 sẽ căn cứ trên kết quả giai đoạn 1 và tiến hành thí điểm trên diện rộng.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu