17:34 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Sẽ "bêu tên" các cơ sở cung cấp rượu không an toàn

09:54 11/04/2017

(THPL) - Ngày 10/4, Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với UBND quận Đống Đa và quận Ba Đình về công tác phòng, chống ngộ độc rượu methanol (cồn công nghiệp). Chủ trương này được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng; các phòng, ban, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xảy ra nhiều trường hợp ngộ độc Methanol do uống rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây tử vong hoặc để lại di chứng nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng người dân. Tình trạng kinh doanh, sử dụng rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn diễn ra trên địa bàn quận.

Hình ảnh minh hoạ

Theo báo cáo của UBND quận Đống Đa, thời gian qua lực lượng chức năng của quận đã kiểm tra hơn 2.200 cơ sở dịch vụ ăn uống, cửa hàng tạp hóa có bán rượu, tiêu hủy gần 1.000 lít rượu không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu nhỏ lẻ nằm phân tán nên công tác kiểm tra, xử lý gặp nhiều khó khăn.

Liên quan đến công tác quản lý và phòng ngừa những hệ luỵ do tiêu dùng rượu thủ công không phép, không bảo đảm chất lượng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Quang Trung cho rằng: Nếu chỉ kiểm tra, tịch thu, tiêu hủy rượu không rõ nguồn gốc, không nhãn mác thì mới quản lý được phần ngọn. Vì vậy, cơ quan quản lý cần có các biện pháp quyết liệt, cụ thể hơn. 

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung, trong Tháng hành động về an toàn thực phẩm 2017 (từ ngày 15-4 đến 15-5), Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu; đồng thời sẽ công khai tên các cơ sở cung cấp rượu không bảo đảm an toàn.

Diệu Huyền(t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu