18:25 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phường Phú Thượng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

09:27 13/08/2021

(THPL) - Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19 đang diễn ra trên cả nước, UBND phường Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội) đã tổ chức thực hiện việc giãn cách xã hội trên địa bàn phường theo đúng tinh thần chỉ thị số 16 của Thủ tướng. Đặc biệt, UBND phường Phú Thượng đã siết chặt quản lý, giám sát việc đi lại của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân theo quy định phòng, chống dịch COVID-19 ngay từ gia đình, từng ngõ, phố, thôn, xóm, khu chung cư, tòa nhà, cơ quan, đơn vị nhằm hạn chế tối đa nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng.

Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch COVID-19  trên địa bàn phường Phú Thượng đã được các cấp, ngành triển khai với tinh thần khẩn trương, quyết liệt; các lực lượng tuyến đầu chống dịch (đặc biệt là ngành Y tế, Công an, Quân sự..) và các lực lượng làm nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu tại các địa phương đã không ngại vất vả, vượt qua mọi khó khăn, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Đặc biệt, trên địa bàn phường có chợ truyền thống Phú Gia, mỗi ngày có nhiều lượt người và hàng nghìn tấn hàng hóa được buôn bán tại đây. Từ khi có dịch COVID-19 xuất hiện tại Hà Nội, để ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh, UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo Ban Quản lý chợ Phú Gia tổ chức dọn vệ sinh các quầy hàng hằng ngày; nhắc nhở người dân thực hiện tốt thông điệp 5K, các biện pháp phòng dịch được tiến hành thường xuyên nhằm hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc" bên cạnh sự cố gắng nỗ lực của chính quyền địa phương...
... Rất cần sự chung tay hợp tác cũng như ý thức của mỗi người dân để sớm đẩy lùi được dịch bệnh. 
UBND phường đã bố trí lực lượng, con người kiểm soát giấy đi đường đảm bảo cấp đúng đối tượng và chính xác

Không chỉ các tiểu thương kinh doanh tại chợ Phú Gia thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch, mà người dân trên địa bàn phường khi đến mua sắm tại các chợ dân sinh cũng đều thực hiện đeo khẩu trang nghiêm túc. Đây cũng là việc làm cần thiết của mỗi người để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cho cả cộng đồng, góp phần cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Công Quảng – Chủ tịch UBND phường Phú Thượng cho biết: “UBND phường đã bố trí lực lượng, con người kiểm soát giấy đi đường đảm bảo cấp đúng đối tượng và chính xác kèm theo yêu cầu là các công ty phải có phương án làm việc giãn cách đảm bảo số lượng đi làm đúng theo quy định của Chính phủ. Đối với các khung giờ cao điểm như: giờ đi làm, buổi sáng thì phía phường cũng tăng thêm người đảm bảo không gây ùn tắc tại các điểm chốt”.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Ngọc Thiện – Phó trưởng Công an phường Phú Thượng khẳng định: “Trong thời gian phòng chống dịch, Công an phường xác định đảm bảo chính trị và an toàn xã hội để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19. Bên cạnh công tác tuyên truyền, Công an phường đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể xử lý các trường hợp cố tình vi phạm: tập thể dục nơi công cộng, đi ra đường ko có lý do chính đáng theo tinh thần Chỉ thị 16”.

Hiện diễn biến dịch bệnh COVID-19 đang rất phức tạp, để đảm bảo sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng, ý thức của mỗi cá nhân trong thời điểm này là hết sức cần thiết, đặc biệt là tại những nơi công cộng thường tập trung đông người.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc" bên cạnh sự cố gắng nỗ lực của chính quyền địa phương, rất cần sự chung tay hợp tác cũng như ý thức của mỗi người dân để sớm đẩy lùi được dịch bệnh. Thời gian tới, UBND phường Phú Thượng tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với những trường hợp không chấp hành đúng quy định trong phòng, chống dịch. Bởi lẽ, việc tuân thủ, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường là góp phần chung tay ngăn chặn, sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu