05:25 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phong tỏa tòa nhà T6 ở khu đô thị Times City

16:44 29/01/2021

(THPL) - Lực lượng chức năng của Hà Nội đã tiến hành khử khuẩn tòa nhà đồng thời yêu cầu cư dân T6 khu đô thị Times City không ra khỏi nhà từ 1h ngày 29/1 sau khi ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

Sáng 29/1, Bộ Y tế công bố Hà Nội có 1 ca mắc COVID-19 mới (BN1581) trong cộng đồng là một phụ nữ sống tại khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng). Bệnh nhân là bà L.T.M.T., sinh năm 1967, sống tại P12A05 T6 khu đô thị Times City, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng. BN1581 có liên quan dịch tễ với trường hợp mắc bệnh trước đó là BN1553.

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính với COVID-19 trú tại chung cư T6 của Khu đô thị Times City, được xác định là là F1 của BN1553, từ sáng sớm nay, cơ quan chức năng đã tạm thời phong tỏa tòa nhà này và khẩn trương thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Vĩnh Tuy cũng yêu cầu toàn bộ cư dân đang sinh sống và làm việc tại tất cả các căn hộ thuộc tòa nhà T6 khu đô thị Times City phải thực hiện biện pháp tạm thời cách ly tại nhà, không ra khỏi nhà.

Thời gian thực hiện từ 1h ngày 29/1 đến khi có thông báo của Ban chỉ đạo phường. Mọi cư dân tại đây cũng phải thực hiện khai báo lịch trình di chuyển từ ngày 25/1 đến nay. Đồng thời, phải theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Toàn bộ người dân tòa nhà T6 Times City không được ra khỏi nhà (ảnh: SKĐS)

Theo ông Trương Quang Việt - Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội cho biết, đêm 28/1, lực lượng chức năng của TP Hà Nội đã cho cách ly y tế một tầng ở tòa nhà T6 thuộc Times City để khử khuẩn. Trung tâm thương mại Megamall ở Times Ciy cũng đặt dưới sự giám sát chặt chẽ.

Tại tỉnh Hải Dương, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công an tỉnh đã yêu cầu lực lượng công an các cấp phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương, thần tốc truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh.

Các đơn vị chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lập hàng rào, xây dựng phương án bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu vực phong tỏa, cơ sở cách ly tập trung, lưu trú; kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh. Đồng thời, cùng các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, nhất là ở những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tại các địa phương có các chốt kiểm soát dịch, các đơn vị phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, chiến sĩ công an tham gia; chuẩn bị lực lượng ứng trực, trang thiết bị, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh khi có yêu cầu...

Toàn thể cán bộ, chiến sĩ theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là các thông báo khẩn của Bộ Y tế, thông tin về các ca bệnh trong tỉnh để rà soát, lập danh sách cán bộ, chiến sĩ có liên quan và thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định...

Còn tại Quảng Ninh, trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh COVID-19 đang xảy ra trên địa bàn, UBND tỉnh ban hành Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 29/1 về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Quảng Ninh sẽ thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 12h00 ngày 29/1/2021 đến 12h00 ngày 23/2/2021 đối với toàn bộ thị xã Đông Triều theo nguyên tắc đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và nơi công cộng.

Thực hiện phong tỏa toàn bộ xã Bình Dương, thị xã Đông Triều và áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 12h00 ngày 29/1/2021 đến 12h00 ngày 23/2/2021.

Đối với các xã: Thủy An, An Sinh, Nguyễn Huệ (thị xã Đông Triều), Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh và kết quả điều tra, truy vết các trường hợp nghi nhiễm chủ động chỉ đạo lập các chốt kiểm soát đối với các khu vực cụ thể trong địa bàn các xã nêu trên, không cho nguời ra - vào (trừ trường hợp cần thiết như cấp cứu, khám chữa bệnh, .. phải có ý kiến cụ thể của Ban Chỉ đạo cấp huyện).

Sở Y tế điều động, tăng cường lực lượng y tế cắm chốt ở các khu vực trên đảm bảo yêu cầu hỗ trợ ngay khi cần thiết. Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh huy động lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc lập khu cách ly tập trung tại các xã, phường theo đề nghị của các địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương đơn vị nghiêm túc, khẩn trương tổ chức thực hiện…

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu