21:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phong tỏa chợ đầu mối Long Biên do phát hiện 1 ca dương tính

17:18 03/08/2021

(THPL) - Ngày 3/8, UBND phường Phúc Xá (quận Ba Đình) đã ban hành quyết định về việc áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly y tế đối với chợ Long Biên.

Theo đó, quyết định nêu rõ thời gian cách ly y tế toàn bộ chợ Long Biên từ 13h ngày 3/8 cho đến khi có thông báo hết cách ly của UBND phường Phúc Xá.

Báo Lao động đưa tin, cùng ngày, bà Trần Thị Loan, Phó Trưởng Ban Quản lý chợ Long Biên đã ký Công văn số 39 thông báo việc tạm ngưng kinh doanh trên địa bàn chợ Long Biên. Theo Công văn, căn cứ Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP Hà Nội để phòng chống dịch COVID-19 và chỉ đạo của UBND quận Ba Đình. Do tình hình diễn biến dịch phức tạp, cho nên Ban Quản lý chợ Long Biên thông báo tạm ngừng kinh doanh từ 12h trưa 3/8 cho đến khi có thông báo mới.

Việc áp dụng các biện pháp phong toả, cách ly tế đối với chợ Long Biên được đưa ra là do phát hiện có 1 ca F0 làm nghề kinh doanh đá cây cung cấp cho các hộ kinh doanh thuỷ hải sản ở chợ Long Biên.

Tạm dừng kinh doanh, phong tỏa toàn bộ chợ Long Biên. Ảnh: Internet

Báo Hà Nội mới đưa tin, trước đó, CDC Hà Nội công bố về trường hợp nam bệnh nhân N.Q.T (trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình), là người làm trong khu vực kinh doanh hải sản tại chợ Long Biên. Ngày 28/7 bệnh nhân xuất hiện ho, sốt, đến ngày 2/8 được lấy mẫu sàng lọc và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện ca bệnh, Ban Quản lý chợ Long Biên, UBND phường Phúc Xá và lực lượng chức năng quận Ba Đình thực hiện các biện pháp khử khuẩn; điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan, hướng dẫn người dân biện pháp cách ly y tế, khai báo y tế và theo dõi sức khỏe theo quy định.

Trước đó, ngày 1/8, quận Ba Đình cũng đã phong tỏa một phần (khu vực kinh doanh hải sản) chợ Long Biên do liên quan đến một ca nhiễm SARS-CoV-2 có địa chỉ tại huyện Thanh Trì. Đồng thời quận tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 260 trường hợp liên quan, tất cả mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Được biết, chợ Long Biên là chợ đầu mối lớn nhất Thủ đô Hà Nội với trên 1.200 hộ kinh doanh.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu