05:45 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phòng khám nha khoa Hoàn Mỹ chưa được cấp phép vẫn ngang nhiên hoạt động

01:57 26/04/2017

(THPL) - Mặc dù chưa được cấp phép hoạt động nhưng phòng khám nha khoa Hoàn Mỹ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp các quy định của pháp luật về khám chữa bệnh.

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu và chính đáng của mọi người dân, nhất là với thị hiếu chăm sóc răng miệng ở các lứa tuổi, giới tính. Nắm bắt được tâm lý này, các phòng khám răng, nha khoa thẩm mỹ trên địa bàn Hà Nội mọc lên nhan nhản như nấm.

Phòng khám nha khoa ngang nhiên hoạt động “chui"

Thương Hiệu và Pháp Luật nhận được phản ánh của người dân về tình trạng phòng khám nha khoa Hoàn Mỹ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) không có giấy phép nhưng vẫn vô tư hoạt động trong nhiều tháng qua khiến nhiều người dân bất an, lo lắng.

Biển bảng của Phòng khám nha khoa Hoàn Mỹ không có thông tin liên quan đến giấy phép kinh doanh.

Phòng khám nha khoa Hoàn Mỹ nằm trên trục đường chính Võ Quý Huân, phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội), biển bảng lớn của phòng khám treo ngang nhiên trong một thời gian dài nhưng không hề có bất kì một thông tin nào liên quan đến giấy phép kinh doanh cũng như tên người phụ trách chuyên môn mà Bộ quy định.

Để làm rõ những phản ánh của người dân, phóng viên trong vai một bệnh nhân đã thâm nhập thực tế vào phòng khám nha khoa Hoàn Mỹ, chúng tôi được bác sĩ ở đây đón tiếp khá nhiệt tình.

Tại phòng khám chữa bệnh có đặt hai bộ thiết bị có thể khám chữa bệnh cho hai người cùng lúc, làm việc liên tục, cùng với bảng niêm yết giá treo ở tường.

Một người dân gần đấy cho biết: “Phòng khám có từ mấy tháng nay rồi, vẫn hoạt động bình thường. Chúng tôi cũng thấy khá nhiều khách hàng đến để thăm khám cũng như chữa bệnh”.

Bác sĩ phòng khám nha khoa Hoàn Mỹ vẫn khám chữa bệnh cho người dân.

Sáng ngày 25/4, PV đã có buổi làm việc với ông Mạnh - Đại diện Phòng y tế Quận Bắc Từ Liêm cho biết, phòng khám nha khoa Hoàn Mỹ đã được xử lý tháo biển cách đây 2 tuần, ông Mạnh khẳng định: “Nếu bây giờ đi qua chắc chắn là tháo biển rồi”. Cơ sở nha khoa Hoàn Mỹ dù đã bị kiểm tra, lập biên bản xử phạt hành chính và yêu cầu hạ biển, dừng hoạt động 2 lần nhưng khi đoàn về thì “đâu lại vào đó”. 

Ông Mạnh còn cho biết thêm: “Các phòng khám nha khoa hành nghề không phép đều có chỉ thị là ở phường xử lý, phường xử lý không được là lên trên bọn anh, phối hợp xử lý với nhau”.

Trước tình trạng xuất hiện những cơ sở khám chữa bệnh tư nhân không có giấy phép, đặc biệt là trong lĩnh vực răng hàm mặt, Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn gửi Chủ tịch UBND các huyện, thành phố quan tâm, chỉ đạo phòng Y tế phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra hành nghề, đặc biệt tập trung vào các cơ sở hoạt động trái phép. Kiên quyết yêu cầu hạ biển, đóng cửa, xử lý nghiêm khắc và dừng hoạt động những cơ sở hành nghề “chui”.

Người dân nên cẩn trọng!

Đặc điểm chung của các phòng khám là biển hiệu quảng cáo rất hoành tráng, thậm chí giá dịch vụ còn rẻ hơn các cơ sở khác, nhưng trên biển hiệu không hề có thông tin về giấy phép hoạt động. Thêm nữa là các cơ sở này trưng biển thực hiện các kỹ thuật khó, đòi hỏi tay nghề cao và nằm ngoài khả năng của phòng khám.

Cách nhận biết phòng khám răng đủ điều kiện hoạt động không khó, đó là những phòng khám có ghi số giấy phép do Sở y tế cấp trên biển hiệu. Trong phòng khám, tên người hành nghề; văn bằng chuyên môn, chứng chỉ hành nghề, phạm vi hoạt động chuyên môn của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật và các nhân viên đăng ký hành nghề tại cơ sở; danh mục kỹ thuật đã được sở y tế phê duyệt, giá dịch vụ; tên và địa chỉ cơ quan QLNN trực tiếp; thời gian hoạt động… được dán công khai. Vì vậy, người dân cần cảnh giác, sáng suốt lựa chọn cho mình những dịch vụ tin cậy.

Câu hỏi đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm trực tiếp khi để các phòng khám nha khoa không phép hoạt động công khai như vậy?.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ còn tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Diệu Huyền - Thanh Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu