21:24 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: “Phố lồng đèn” Phùng Hưng lung linh đón mùa trăng về

12:07 29/09/2023

(THPL) - Đến hẹn lại lên, mỗi mùa trăng về cả con phố bích họa Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại được thắp sáng bởi hàng trăm chiếc lồng đèn. Mỗi chiếc đèn lại mang cho mình một ý nghĩa đặc trưng riêng về quê hương đất nước con người Việt Nam.

Phố bích họa Phùng Hưng được khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2018. Đến năm 2019, con phố bích họa dài 300m lại được trang hoàng bởi hàng trăm chiếc lồng đèn vào mỗi mùa Trung Thu. Những chiếc lồng đèn vải hình trụ, có màu trắng, bên ngoài được tô vẽ với hình thù hoa lá, cá chép, trống…mỗi khi lên đèn lại lung linh sắc màu.  

 Phố bích họa Phùng Hưng được khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2018.
Đến năm 2019, con phố bích họa dài 300m lại được trang hoàng bởi hàng trăm chiếc lồng đèn vào mỗi mùa Trung Thu.
Những chiếc lồng đèn vải hình trụ, có màu trắng, bên ngoài được tô vẽ với hình thù hoa lá, cá chép, trống…mỗi khi lên đèn lại lung linh sắc màu.  

Dù ở bất kể thời điểm nào trong ngày, con phố bích họa Phùng Hưng vẫn mang lại cho mình một vẻ đẹp riêng. Vì là con phố được nối thông với chợ Đồng Xuân, phố đi bộ Hồ Gươm nên lúc nào nó cũng nhộn nhịp, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.  

Được tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm tại phố bích họa Phùng Hưng, bạn Vũ Quang Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú khi lần đầu đặt chân đến đây. Linh cho biết: “Mình chỉ được thấy phố bích họa Phùng Hưng trên tivi, báo chí hay các trang mạng xã hội… Đến tham quan, mình thấy sự hoa lệ nhưng có chút cổ xưa con phố này, mang đậm nét văn hoá truyền thống của người Hà Nội”.

Một số bạn trẻ háo hức lên phố Phùng Hưng vui tết Trung thu 
Du khách sẽ được hòa mình vào một không gian Hà Nội cổ xưa đầy trầm mặc và hiểu thêm về mảnh đất Thăng Long nghìn năm văn hiến.
Mỗi chiếc đèn lại mang cho mình một ý nghĩa đặc trưng riêng về quê hương đất nước con người Việt Nam.

Nhằm giáo dục truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc, mỗi mùa Trung thu về, chị Thanh Huyền (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lại đưa các con đến phố Hàng Mã, Phùng Hưng để vui Trung Thu. Chị chia sẻ: "Văn hoá dân tộc đang được bảo tồn từng ngày, từng giờ và nhất là thông qua các lễ hội truyền thống. Do đó, việc cho con tới tham quan, trải nghiệm thực tế tại đây là hoàn toàn cần thiết".

Ngoài không gian đèn lồng, phố bích họa còn có các ô vòm cầu, du khách sẽ được hòa mình vào một không gian Hà Nội cổ xưa đầy trầm mặc và hiểu thêm về mảnh đất Thăng Long nghìn năm văn hiến. 

Quốc An (Bài, ảnh)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu