19:00 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phố cà phê đường tàu không được tái hoạt động

16:09 23/10/2019

(THPL) - Đơn kiến nghị xin được phép tái hoạt động của các hộ kinh doanh cà phê tại phố đường tàu đã bị lãnh đạo quận Hoàn Kiếm bác bỏ. Lực lượng chức năng sẽ tăng cường giám sát kiểm tra không để khu vực này hoạt động trở lại.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, ngày 15/10, người dân sinh sống tại phố cà phê đường tàu đã nộp văn bản đề nghị lên các cơ quan chức năng đề xuất xóa bỏ barie, tiếp tục được kinh doanh kèm theo các giải pháp để có thể vừa đảm bảo an toàn hành lang đường sắt, vừa phát triển du lịch tại khu phố đường tàu. Theo đó, các hộ kinh doanh cà phê hoặc ngành nghề khác cam kết tuân thủ thực hiện mọi hoạt động trong phạm vi an toàn hành lang đường sắt với khoảng cách tối thiểu 1,5m tính từ đường ray vào đến nhà và chỉ hoạt động trong phạm vi trong nhà. Mỗi khi tàu qua, du khách sẽ được đảm bảo trong khu vực kẻ vạch sơn an toàn, có barie chắn lối đi bằng inox, có dây kéo chặn trước mỗi cửa hàng và nhà dân…Ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận đã nhận được đơn kiến nghị của người dân tại phố cà phê đường tàu. Tuy nhiên, theo quy định thì khoảng cách đó vẫn không đảm bảo an toàn hành lang đường sắt nên kiến nghị của người dân không thể thực hiện được.

Các cán bộ giám sát kiểm tra tình hình hoạt động tại khu phố (Ảnh: TTXVN)

Theo VTVnew, TP Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, không để khu vực phố cà phê đường tàu hoạt động trở lại. Sau gần 2 tuần phong tỏa khu vực phố cà phê đường tàu đoạn từ Điện Biên Phủ - Phùng Hưng, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm phối hợp với công an các phường sở tại và thanh tra giao thông thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các hộ kinh doanh không bày bán, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Trước đó, các hộ kinh doanh cà phê đề xuất tiếp tục được kinh doanh kèm theo các giải pháp vừa đảm bảo an toàn hành lang đường sắt, vừa phát triển du lịch. Tuy nhiên, khoảng cách đưa ra vẫn không đảm bảo an toàn nên đề xuất không thể thực hiện được.

Hồng Hạnh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu