Hà Nội phê duyệt đường vành đai 3,5 qua huyện Hoài Đức
(THPL) - Theo Quyết định, tổng chiều dài tuyến đường vành đai 3,5 trên địa bàn huyện Hoài Đức khoảng 1,14 km, rộng 60m với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 241,6 tỷ đồng.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 3,5 (các đoạn Km1+700 đến Km2+050; Km2+550 đến Km3+340), huyện Hoài Đức.

Theo Quyết định, tổng chiều dài tuyến đường khoảng 1,14 km; quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3,5 (các đoạn nói trên) được thực hiện theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị với mặt cắt ngang 60m.
Giá trị dự toán xây dựng công trình hơn 241,6 tỷ đồng, trong đó ngân sách thành phố cấp 90 tỷ đồng; phần còn lại từ kinh phí thu lại theo cơ chế trước đây các chủ đầu tư đã được đối trừ từ tiền sử dụng đất phải nộp, kết hợp nguồn thu từ đấu giá đất trên địa bàn huyện Hoài Đức. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2016 - 2019.
UBND huyện Hoài Đức chịu trách nhiệm về tính chính xác (khối lượng và kinh phí) và hợp pháp của các thông tin, số liệu, tài liệu, của hồ sơ trình phê duyệt; tập trung chỉ đạo, giám sát các nhà thầu đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật công trình;
Huyện cần tổ chức tốt biện pháp thi công và đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, có phương án bảo vệ môi trường đảm bảo không ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân tại khu vực dự án; quản lý, sử dụng vốn đầu tư đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, không để xảy ra thất thoát, lãng phí vốn đầu tư; thực hiện thanh toán, quyết toán đúng quy định.
Trước đó vào tháng 4/2016, TP Hà Nội đã duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn từ quốc lộ 6 đến điểm giao với cầu Ngọc Hồi. Tuyến đường này có chiều dài khoảng 12 km, thuộc địa bàn quận Hà Đông và huyện Thanh Trì; điểm đầu giao với Quốc lộ 6, điểm cuối giao với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và đoạn kết nối lên cầu Ngọc Hồi dự kiến. Đây là đường cấp đô thị, có quy mô cắt ngang rộng 42m÷80m.
Dọc tuyến dự kiến có 4 nút giao thông khác mức trực thông, gồm nút giao với đường trục phía Nam, nút giao với đường Ngọc Hồi, nút giao đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, nút giao khu vực đường đê sông Hồng và đường dẫn lên cầu Ngọc Hồi. Các cầu vượt trực thông dự kiến được xây dựng tại những vị trí đường Vành đai 3,5 cắt qua đường sắt quốc gia hiện có và các tuyến đường sắt dự kiến xây dựng theo quy hoạch.
Tường Vy (t/h)
Tin khác
Thanh Hóa: Rà soát hệ thống biển báo để lắp camera AI phạt nguội giao thông
Công an Thanh Hóa: Khởi công xây dựng 2 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 860 tỉ đồng
Quảng Ninh thông qua 31 Nghị quyết, phấn đấu GRDP trên 12,5% năm 2026
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm bằng video ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 – 2035
Thuế Hà Nội ra mắt hệ thống AI, hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và nộp thuế tự động
Hơn 250 gian hàng quy tụ công nghệ "xanh" và giải pháp bền vững cho dệt may Việt Nam
(THPL) - Sáng 16/12, Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp Dệt may - Thiết bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã chính thức...16/12/2025 17:36:00Loạt cổ phiếu chứng khoán “bom tấn” lên sàn gây thất vọng, nhà đầu tư IPO thua lỗ
(THPL) - Thị trường chứng khoán Việt Nam cuối năm 2025 đang chứng kiến một nghịch lý đáng chú ý: hàng loạt cổ phiếu chứng khoán quy mô...16/12/2025 17:34:43Hợp tác xã Miến Việt Cường: Mô hình HTX điển hình thúc đẩy kinh tế từ sản phẩm truyền thống ở Thái Nguyên
(THPL) - Khởi đầu từ một hợp tác xã nhỏ với vốn còn hạn chế, Hợp tác xã Miến Việt Cường (Thái Nguyên) đã vượt qua nhiều khó khăn...16/12/2025 17:30:10HTX Nấm Tam Đảo: Đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn miền núi phía Bắc
Trong những năm gần đây, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (tỉnh Phú Thọ) đã từng bước khẳng định vai trò là mô hình kinh tế tập thể tiêu biểu...16/12/2025 15:14:18

