22:34 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phạt tổng số hơn 3 tỷ đồng các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

09:18 13/05/2021

(THPL) - Ngày 12/5, Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, số tiền phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng lên tới hơn 3 tỷ đồng.

Báo Công an nhân dân cho hay, theo thống kê trung bình, mỗi ngày, lực lượng Công an toàn thành phố đã lập biên bản xử phạt trên 200 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, với số tiền phạt lên tới hơn 300 triệu đồng. Riêng trong ngày 11/5 đã lập biên bản 212 trường hợp, phạt 340 triệu đồng.

Trước đó, ngay sau khi thành phố Hà Nội có các chỉ đạo “nóng” về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, yêu cầu đóng cửa một số loại hình cơ sở kinh doanh như bar, karaoke, quán game, hàng quán vỉa hè, người dân phải đeo khẩu trang nơi công cộng, Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn khẩn trương triển khai.

Theo báo Tuổi trẻ, lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết chỉ trong sáng 12/5, quận xử lý 21 trường hợp không đeo khẩu trang và xử phạt 35 triệu đồng.

Hà Nội xử phạt hơn 3 tỷ đồng các trường hợp người không đeo khẩu trang nơi công cộng (ảnh minh họa)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lực lượng công an cơ sở cũng tham mưu UBND cấp phường, xã ban hành các thông báo, thành lập các tổ công tác gồm lực lượng công an, y tế, bảo vệ dân phố... thực hiện tuần tra và tuyên truyền đến người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng với đó, các đơn vị chốt tại những điểm đông người qua lại như trước cổng công viên, vườn hoa, chợ… cũng xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước đó, liên quan tới vấn đề xử phạt vi phạm không đeo khẩu trang, sáng ngày 6/5, Bệnh viện K đã phối hợp với cơ quan Công an tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt thêm 2 trường hợp người nhà người bệnh chưa tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện. Trước đó, chiều ngày 5/5, đoàn kiểm tra đã nhắc nhở với những người bệnh đeo khẩu trang chưa đúng quy định và xử lý 3 trường hợp người nhà người bệnh không đeo khẩu trang với mức phạt 2 triệu đồng/người.

Tuấn Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu