13:02 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phát hiện hơn 6 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

18:14 18/01/2024

(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã phát hiện 5,5 tấn mỡ bò, 720 kg óc lợn không có hoá đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Thường Tín.

Sau nhiều ngày đêm trinh sát tại 1 số nhà hàng và các xưởng sản xuất xúc xích tại địa bàn TP Hà Nội, trinh sát Đội 7, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội (PC03 Hà Nội) đã phát hiện 1 kho mỡ bẩn nằm sâu trong khu dân cư thuộc huyện Thường Tín.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở tập kết và kinh doanh thực phẩm tại huyện Thường Tín. Ảnh: SKĐS

Theo thông tin ban đầu, ngày 17/1, Đội 7 phòng cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với đội QLTT số 17 Cục QLTT Hà Nội kiểm tra cơ sở tập kết và kinh doanh thực phẩm tại thôn Thuỵ Ứng, xã Hoà Bình, huyện Thường Tín, đã phát hiện tại cơ sở này đang kinh doanh mỡ bò, óc lợn, sụn lợn, trong đó 5,5 tấn mỡ bò, 720kg óc lợn không có hoá đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Chủ cơ sở là Trần Văn Đức, SN 1983, khai nhận đã thu mua mỡ bò, óc lợn trôi nổi trên địa bàn (liên lạc qua điện thoại, không biết địa chỉ), sau đó bán cho người dân, nhà hàng, bếp ăn, xưởng sản xuất xúc xích ở Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

Theo lực lượng chức năng, số mỡ bò trên đang có dấu hiệu đổi màu, chảy nước, không đảm bảo an toàn thực phẩm, tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nếu số thực phẩm trên được đưa đến các cơ sở chế biến, sơ chế thành thành phẩm bán cho người dân. Hiện vụ việc đang được Đội 7 phòng PC03 Hà Nội phối hợp xử lý.

Liên quan đến thực phẩm không rõ nguồn gốc, tại tỉnh Bình Dương ngày 18/1, Công an huyện Dầu Tiếng cho biết đang tạm giữ hơn 800 kg thịt heo, gà… đông lạnh không rõ nguồn gốc để điều tra xử lý.

Cụ thể, theo cơ quan công an, khuya 17/1, Tổ tuần tra đặc biệt 171 Công an huyện Dầu Tiếng tuần tra trên đường ĐT 749A đoạn qua xã Long Hòa thì phát hiện xe tải 93H-002.81 có dấu hiệu nghi vấn nên cho dừng để kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện bên trong xe tải có chở hơn 800 kg thịt heo, gà… đông lạnh.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế xe tải không cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số thịt này. Người tài xế cũng khai nhận, đang trên đường vận chuyển số thịt này đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Tú Chi (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu