17:34 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phát động Tết trồng cây nhớ lời Bác Hồ dạy

16:12 30/01/2020

(THPL) - Trong không khí của những ngày đầu xuân, sáng nay 30/1 (tức mùng 6 Tết Canh Tý - 2020), quận Cầu Giấy cùng huyện Hoài Đức, Hà Nội đã phát động Tết trồng cây nhớ lời Bác Hồ dạy.

Trong buổi lễ này, ông Trần Việt Hà – Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Phát triển đô thị xanh trong đó có việc phát triển cây xanh là yếu tố đem lại hiệu quả cao nhất với các đô thị trên thế giới và không một đô thị nào đứng ngoài xu hướng phát triển này.

Tham gia vào hệ thống toàn cầu các Thủ đô trên Thế giới, Thủ đô Hà Nội đặt chỉ tiêu trồng 1 triệu cây xanh  trong giai đoạn 2016-2020, năm 2019 Hà Nội đã hoàn thành vượt chỉ tiêu, đem lại không gian đô thị ngày càng xanh, đẹp.

Hà Nội: Phát động Tết trồng cây nhớ lời Bác Hồ dạy

Năm 2020, Thành phố tiếp tục trồng mới từ 200 đến 250 nghìn cây bóng mát, cây lấy gỗ trên các tuyến đường giao thông, khu đô thị; 200 nghìn cây ăn quả, 70 ha rừng; chăm sóc 3.546 ha rừng, quản lý bảo vệ 6.483 ha rừng. Phấn đấu đến 2030 đạt tiêu chuẩn cây xanh tối thiểu của Liên Hiệp Quốc 10m2/người dân”.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy có mặt tại buổi Lễ phát động Tết trồng cây ngay ngày làm việc đầu tiên của năm Canh Tý...

Ngoài ra, ông Trần Việt Hà cũng nhấn mạnh: “Ngày đầu đi làm Xuân mới Canh Tý 2020, quận Cầu Giấy tổ chức phát động Tết trồng cây lần thứ 23 với chủ đề “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy tiến hành trồng cây đầu năm Canh Tý.

Trong những năm qua, toàn quận đã trồng, chăm sóc hàng chục nghìn cây xanh góp phần xây dựng Cầu Giấy ngày càng Xanh – Sạch - Đẹp; đưa môi trường sống, làm việc ngày càng tốt; được thành phố, người dân và doanh nghiệp ghi nhận và đồng hành.

"Với mỗi chúng ta đều thấy hạnh phúc khi vào công viên Cầu Giấy, công viên Nghĩa Đô... Hạnh phúc khi đến nơi làm việc, trường học; hạnh phúc khi đi trên các tuyến đường đô thị ngập sắc hoa phượng, bằng lăng, hoa sưa, hoa sấu. Vì mỗi chúng ta đã, đang góp làm Xanh – Sạch - Đẹp, bảo vệ môi trường.

Đó không đơn thuần là việc trồng, chăm sóc cây mà đưa đến cho mỗi người, mỗi gia đình niềm vui, tình yêu thương trong tình cảm truyền thống Việt Nam, đón Tết cổ truyền dân tộc “ Vui Tết trồng cây, nơi nơi phấn khởi, người người thi đua"", ông Trần Việt Hà nói thêm.

Ông Trần Việt Hà - Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy tưới nước cho cây.

Được biết, tại buổi phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020, quận Cầu Giấy cũng đã trồng 195 cây sấu góp phần hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng các tuyến đường quanh ô đất D28, D30, D32 khu đô thị mới Cầu Giấy.

Theo ông Trần Việt Hà, con người - thiên nhiên là người bạn thân thiết, không thể thiếu. Do đó, chúng ta hãy đưa thiên nhiên vào môi trường sống, đưa cây xanh vào không gian công cộng, mỗi trường học, lớp học, bệnh viện, công sở, nơi làm việc, nhà dân.

Bác Hồ nói: "Việc này tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều”, “Tết trồng cây cũng như mọi công việc khác, các cấp ủy đảng phải lãnh đạo cụ thể, chặt chẽ thì sẽ thành công”; “khéo vận động quần chúng... thì nơi đó phong trào tết trồng cây phát triển...” và coi đây là vấn đề chiến lược, góp phần quan trọng và việc nâng cao đời sống và bảo vệ cuộc sống nhân dân.

Bên cạnh đó, ông Trần Việt Hà cũng đề nghị: “Các phường, các cơ quan, tổ chức, đơn, vị trường học trên địa bàn quận Cầu Giấy cùng thực hiện tốt kế hoạch “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Canh Tý 2020 trên địa bàn, để mọi người, mọi nhà, các đơn vị, tổ chức cùng thi đua, thực hiện.

Bá Vũ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu