03:29 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phạt Công ty Vimeco 25 triệu đồng vì vụ sập cần cẩu

17:20 26/10/2017

(THPL) - UBND quận Cầu Giấy vừa ra quyết định xử phạt Công ty Vimeco 25 triệu đồng vì lỗi để xảy ra đổ sập 2 cần cẩu tại công trường xây dựng của Công ty Vimeco trên phố Phạm Văn Bạch ( Cầu Giấy - Hà Nội) xảy ra vào tối 5/10.

Theo thông tin từ Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy cho biết, bước đầu được xác định do sơ suất của người lái trong lúc vận hành cẩu tự động, số vật liệu xây dựng đã vướng vào một vật cản phía dưới khiến cẩu tự động quá tải và mất thăng bằng. Hậu quả đã gẫy sập và nghiêng sang chiếc cần cẩu bên cạnh...

Sau khi sự việc xảy ra, UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo các đơn vị chức năng lập biên bản xử phạt hành chính, đề nghị chủ đầu tư tạm dừng thi công, đánh giá các vấn đề về quy trình xây dựng và an toàn lao động.

Hiện trường vụ việc sập cần cẩu của chủ đầu tư Vimeco

Vụ đổ sập cẩu tháp xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 5/10, tại công trường xây dựng gần khu vực ngã tư Dương Đình Nghệ - Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy - Hà Nội). Cùng thời gian trên, nhiều người dân sinh sống tại khu vực phố Phạm Văn Bạch hoảng hốt chạy ra khi nghe thấy tiếng động lớn phát ra từ một công trường đang thi công, bên ngoài có đề biển hiệu của Công ty Cổ phần Vimeco.

Khi chạy đến khu vực trên, người dân phát hiện một chiếc cần cẩu trong công trường bị gãy gập và một chiếc cần cẩu khác bị đổ nghiêng… Rất may, vụ đổ sập cần cẩu không gây thiệt hại gì về người.

Theo thông tin từ bộ phận chuyên môn của Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy, khu công trình có cần cẩu gãy đổ là tổ hợp công trình nhà ở hỗn hợp cao tầng đã được cấp phép xây dựng. Thời điểm xảy ra vụ việc, khi đang nâng dàn thép để lắp đặt trước khi đổ tường bê tông bao quanh công trình thì cần cẩu tự hành vướng vào chiếc bồn phía dưới làm mất thăng bằng và bị đổ.

Trước đó, năm 2015, trên địa bàn quận Cầu Giấy cũng đã xảy ra vụ nghiêng đổ cần cẩu tháp tại công trình đường sắt trên cao, rất may không có thiệt hại về người.

Hiếu Trung

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu