00:42 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Nhiều học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm

10:03 26/09/2017

(THPL) - Năm học mới bắt đầu chưa đầy một tháng nhưng tình trạng học sinh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông vẫn diễn ra phổ biến trên đường phố Hà Nội.

Không đội mũ bảo hiểm, phóng xe đạp điện với tốc độ 30 - 40 km/h lạng lách, vượt ẩu, đèo ba người, đi ngược chiều…đang là những vi phạm phổ biến của không ít học sinh Hà Nội khi lưu thông trên đường hiện nay, đặc biệt vào thời điểm trước giờ lên lớp và sau khi tan trường.

Không đội mũ bảo hiểm, những tốp học sinh dàn hàng 3, 4 chiếc xe đạp điện trên đường.

Chiều 26/9, tại đoạn đường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), PV Thương hiệu và Pháp luật ghi lại được khá nhiều hình ảnh học sinh đầu trần phóng xe đạp điện trên đường sau giờ tan học. Không ít nam sinh, nữ sinh vừa đèo bạn vừa trò chuyện, rất nguy hiểm cho chính mình và những người tham gia giao thông xung quanh. Không những vậy, có xe còn chở ba người đi vô tư, bất chấp quy định của Luật Giao thông đường bộ. 

Nhiều học sinh có mang theo mũ bảo hiểm nhưng không sử dụng.

Vì thường xuyên đi qua đoạn đường này, chúng tôi chứng kiến khá nhiều trường hợp vi phạm, diễn ra rất phổ biến ở nhiều lứa tuổi, không phân biệt nam nữ. Nhiều học sinh có mang theo mũ bảo hiểm nhưng không sử dụng theo quy định hiện hành mà lại... treo trên xe để đối phó.

Hình ảnh mẹ đội mũ bảo hiểm nhưng con vẫn đầu trần ngồi sau xe máy

Điều đáng lo ngại là các bậc phụ huynh khi đưa đón con em cũng không tuân thủ luật giao thông, nhiều trường hợp người mẹ đội mũ bảo hiểm nhưng con gái ngồi sau xe máy vẫn đầu trần khi lưu thông trên trường. Có thể nói, những bậc phụ huynh không tuân thủ đúng quy định khi tham gia giao thông sẽ tạo hình ảnh và tiền lệ xấu cho chính con em mình.

Với bà mẹ trong ảnh, áo chống nắng có lẽ kiêm luôn chức năng của mũ bảo hiểm.

Nhiều học sinh được gia đình trang bị xe điện để đi học, song hoàn toàn phớt lờ quy định đội mũ bảo hiểm, thậm chí vừa lái xe vừa "cắm mặt" vào điện thoại.

Hình ảnh học sinh vừa lái xe vừa "cắm mặt" vào điện thoại.

Không những không đội mũ bảo hiểm, có những tốp học sinh đi cùng nhau đến 3, 4 chiếc xe đạp điện dàn hàng ngang trên đường, gây cản trở giao thông cũng như ảnh hưởng đến các phương tiện khác.

Phóng xe đạp điện chạy với tốc độ 30 - 40km/h không đội mũ bảo hiểm, không đúng quy cách khi tham gia giao thông.

Thời gian qua, quy định học sinh đi xe máy điện, xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm, chấp hành luật lệ giao thông đã được nhà trường, phụ huynh, lực lượng chức năng tuyên truyền, thường xuyên vận động và phổ biến, nhắc nhở. Tuy nhiên, để chấm dứt triệt để tình trạng vi phạm như vừa nêu, có lẽ các lực lượng chức năng cần tăng cường xử phạt mạnh tay hơn nữa, song song với việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền.

Theo quy định, phụ huynh lái môtô, xe gắn máy chở con em (đủ từ 16-18 tuổi) không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ không đạt chuẩn, không đúng quy cách khi tham gia giao thông, thì ngoài phạt lái xe, người ngồi trên xe này cũng bị phạt (trừ người từ 6-14 tuổi).

Hành vi trên sẽ bị phạt tiền từ 100-200.000 đồng. Mức phạt này áp dụng cả đối với người điều khiển xe đạp điện (từ 16-18 tuổi).

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu