Hà Nội: Nhiều cửa hàng tung ưu đãi tới 90% dịp Black Friday
(THPL) - Trên các tuyến đường tại Hà Nội, biển hiệu quảng cáo "Black Friday sale" được giăng kín lối với nhiều mức giảm giá từ 30 - 80%, thậm chí một số cửa hàng còn giảm giá đến 90%.
Black Friday (thứ sáu đen) được biết tới là ngày hội giảm giá lớn nhất hành tinh, diễn ra vào thứ 6 của tuần thứ tư tháng 11. Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 29/11.
Tại Việt Nam, phong trào mua sắm dịp Black Friday đã rất phổ biến, do đó các thương hiệu đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mại để thu hút khách, tăng doanh thu. Còn với người tiêu dùng, Black Friday là cơ hội để mua hàng giá siêu rẻ.

Vào dịp này, hầu hết các cửa hàng thời trang đều thông báo giảm giá. Theo tiết lộ của một số người bán, đây gần như là bắt buộc nếu muốn cạnh tranh trong cuộc đua hút khách mua sắm.
Dù chưa tới ngày Black Friday, nhưng từ 23/11 hầu hết các cửa hàng thời trang, giày dép, mỹ phẩm tại các phố Cầu Giấy, Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ cho đến các trung tâm thương mại ở Hà Nội đồng loại thông báo giảm giá, có nơi lên đến 85%. Đợt giảm giá này kéo dài đến hết ngày 1/12, qua sự kiện chính Black Friday vào 29/11.
Chị Thanh Thư, đại diện cửa hàng quần áo trên phố Thái Hà, quận Đống Đa, cho biết năm nay đơn vị mở chương trình giảm giá lên đến 70%, bắt đầu từ 22/11 với cả hình thức mua trực tiếp và trực tuyến. Do sale sớm, giảm giá sâu khiến đợt cuối tuần, cửa hàng của chị Thư đón hàng trăm khách ra vào mỗi ngày.
"Nếu chỉ giảm giá đúng ngày Black Friday, lượng khách sẽ không thể đông như vậy bởi cửa hàng nào cũng giảm giá, mức độ cạnh tranh cao", chị Thư cho biết.

Nhiều khách hàng cho biết họ phải đi mua trước ngày chính của dịp Black Friday để tránh tình trạng phải xếp hàng, chen lấn, tranh giành đồ sale năm nào cũng diễn ra. Bạn Khánh Linh (Ba Đình) chia sẻ: "Thay vì ở nhà săn sale qua màn hình điện thoại, mình bỏ chút thời gian đến tận nơi 'tai nghe, mắt thấy' mới yên tâm mua. Mua hàng như này cũng để mình có thời gian tìm hiểu, thử đồ và lựa chọn dễ dàng sản phẩm ưng ý".
Dịp này, không chỉ cửa hàng nhỏ lẻ mà tại các trung tâm thương mại cũng xuất hiện mức giảm giá 90%. Theo đó, tại trung tâm thương mại Aeon mall Hà Đông (quận Hà Đông), các quầy hàng đua nhau giảm giá dịp Black Friday.
Các thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng thế giới như Nike, Adidas, Li-Ning...cũng tung chương trình giảm giá "sốc" từ 50 - 80%. Vì thế, đây cũng là cơ hội để nhiều người mua hàng hiệu với giá "mềm".
Trên các sàn thương mại điện tử, Shopee từ tuần trước đã tung chương trình giảm giá sâu, miễn phí vận chuyển, voucher lên đến 1 triệu đồng và trợ giá 50% cho các sản phẩm trên Shopee Video. Đặc biệt, chương trình "Shopee chung tay cùng hàng Việt" phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ diễn ra từ 29/11 đến 1/12, giới thiệu tới người dùng các bộ sưu tập sản phẩm Việt chất lượng thuộc nhiều ngành hàng các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, sẽ kèm ưu đãi lớn.
TikTok Shop cũng công bố giảm giá sập sàn đến 70% tại các buổi livestream bán hàng. Lazada triển khai Black Friday kéo dài từ 25/11 đến 2/12, giảm giá lên đến 50%, miễn phí vận chuyển hoàn toàn và voucher trị giá tới 400.000 đồng.
Tú Anh (T/h)
Tin khác
Việt Nam và Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác phòng vệ thương mại
Xuất khẩu rau quả lập kỷ lục 7,91 tỷ USD trong 11 tháng
Xuất khẩu thủy sản có thể lập kỷ lục mới trong năm 2025
Hơn 8.980 tỷ đồng dành cho bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án đường sắt tốc độ cao tại Đà Nẵng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 9/12: Vàng SJC giảm về sát 154 triệu đồng/lượng
Vinhomes Wonder City vào sóng tăng giá mới khi hạ tầng dẫn dắt bất động sản phía Tây Hà Nội tăng tốc cuối năm
Bộ Công Thương bổ sung quy định mới về tính giá điện cho xe sạc điện
(THPL) - Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 60/2025/TT-BCT quy định chi tiết việc áp dụng giá bán điện, tạo hành lang pháp lý thống nhất...09/12/2025 10:14:17Thần tốc hơn nữa triển khai 'Chiến dịch Quang Trung' xây, sửa nhà cho người dân
(THPL) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, cần thần tốc, thần tốc hơn nữa; thực hiện với tất cả trách nhiệm với người dân và...09/12/2025 10:04:09Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu
(THPL) - Nền kinh tế trải nghiệm đang trở thành xu hướng lớn dẫn dắt nền kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu...09/12/2025 10:18:10Phát huy tối đa tinh thần đoàn kết, đưa Tây Ninh phát triển tăng tốc, bứt phá, bền vững
(THPL) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tây Ninh phát huy tối đa tinh thần đoàn kết, thống nhất, khai thác hiệu quả tiềm năng khác biệt,...09/12/2025 09:58:03

