16:26 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Nhiệt độ xuống thấp, nhiều trường vẫn mở cửa để hỗ trợ phụ huynh

10:01 25/01/2024

(THPL) - Sáng nay, ngày 25 tháng 1, không khí lạnh tiếp tục bao phủ Hà Nội với nhiệt độ chỉ khoảng 8 độ C, làm dấy lên nhiều lo lắng cho phụ huynh có con nhỏ. Mặc dù học sinh mầm non và tiểu học được thông báo nghỉ học theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nhiều trường vẫn quyết định mở cửa để hỗ trợ các bậc phụ huynh trong việc trông nom con cái.

Bản tin dự báo thời tiết lúc 6h sáng của VTV đã công bố nhiệt độ tại Hà Nội là 9 độ C. Trước tình hình này, nhiều trường mầm non và tiểu học đã đồng loạt thông báo cho học sinh nghỉ học. Tuy nhiên, một số trường khác lại chủ động mở cửa và điều chỉnh giờ đón học sinh, đồng thời tổ chức bữa ăn bán trú để tạo điều kiện cho phụ huynh phải đi làm trong thời gian giáp tết này.

Thời tiết lạnh các phụ huynh đưa con tới trường phải chuẩn bị quần aaso, mũ thật ấm cho các con.

Tại Trường Mầm non Sao Mai, thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên. Ngay từ sớm, các cô giáo đã có mặt tại cổng trường để thông báo với phụ huynh rằng họ vẫn có thể gửi con đến lớp như thường ngày. Cô giáo Trần Thị Dạ Thi, Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai, chia sẻ: "Hôm nay, dù nhiệt độ thời tiết giảm sâu nhưng 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên của chúng tôi vẫn có mặt tại trường như thường lệ để thực hiện nhiệm vụ công tác hằng ngày, nếu các em học sinh có đến trường, chúng tôi vẫn sẽ tiếp nhận và quản lý học sinh như bình thường. Bếp ăn của trường cũng vẫn mở cửa để phục vụ các con nhằm tạo điều kiện cho các bậc cha mẹ học sinh trong dịp giáp tết nguyên đán.

Anh Học là một chủ cơ sở Đồ Gỗ chia sẻ, cuối năm gia đình làm nghề rất bận rộn không có thời gian chăm sóc con.

Phụ huynh Nguyễn Thị Ngọc, người đã gửi con tại Trường Mầm non Sao Mai, cũng bày tỏ lòng biết ơn: "Sau khi nghe bản tin thời tiết, vợ chồng tôi rất lo lắng không biết ai sẽ trông con vì chúng tôi phải đi làm. Nhận được thông báo từ nhà trường rằng vẫn nhận trẻ như mọi ngày, chúng tôi đã trang bị quần áo ấm và đưa con tới trường mà không lo lắng."

Các bạn nhỏ học sinh tới trường các cô giáo rất vui.

Quyết định của những trường mầm non và tiểu học như MN Sao Mai không chỉ giúp đỡ các bậc phụ huynh trong giai đoạn bận rộn trước Tết, mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái của ngành giáo dục trong việc chăm sóc và bảo vệ học sinh.

Trí Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu