03:16 ngày 17/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Nguy cơ rủi ro cháy nổ từ các dự án chưa hoàn thiện…

23:57 19/12/2016

(THPL) - Dự án Chung cư Hacinco Complex Lê Văn Lương - Hà Nội và văn phòng cho thuê nằm trên khu đất “vàng” tọa lạc tại ngã tư Lê Văn Lương và Hoàng Đạo Thúy, mặc dù đang trong giai đoạn hoàn thiện phần thô nhưng không hiểu vì sao lại “mọc” ra một siêu thị điện máy khiến không ít người lo sợ về nguy cơ cháy nổ.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, dự án Khu dịch vụ, văn phòng kết hợp nhà ở tại khu đất “vàng” tọa lạc tại ngã tư Lê Văn Lương - Hà Nội, giao với Hoàng Đạo Thúy do Tổng công ty Hacinco làm chủ đầu tư đã được Sở Xây dựng cấp phép xây dựng trên diện tích 9,984 m2 ngay mặt đường Lê Văn Lương.

 

Phối cảnh dự án Chung cư Hacinco Complex Lê Văn Lương

Theo thiết kế trong hồ sơ đã được cấp phép, Chủ đầu tư sẽ tiến hành xây dựng gồm 2 tòa nhà liên hoàn cao 33 tầng nổi, diện tích từ tầng 1 đến tầng 7 được sử dụng làm trung tâm thương mại, siêu thị; từ tầng 8 đến tầng 33 là các căn hộ cao cấp với các loại diện tích 59m2, 63m2, 67m2, 70m2 và 77m2 cho các căn có 2 phòng ngủ và 80m2, 87m2 và 90m2 cho các căn hộ có 3 phòng ngủ.

Dự án được khởi công vào quý 2 năm 2016, dự kiến hoàn thành và bàn giao vào quý 3 năm 2017. Tuy nhiên, vẫn đang trong quá trình hoàn thiện phần thô nhưng không hiểu vì lý do gì mà phần diện tích mặt bằng tầng 2 của chung cư này lại được một siêu thị điện máy sử dụng và khai trương rầm rộ vào ngày 17/12/2016.

Siêu thị điện máy Trần Anh tưng bừng khai trương vào ngày 17/12/2016 vừa qua trên dự án chưa được nghiệm thu an toàn...(ảnh : ĐQ)

Qua quan sát, PV Thương hiệu & Pháp luật ghi nhận tại dự án Chung cư Hacinco Complex Lê Văn Lương và văn phòng cho thuê, hiện nay tại khu vực tầng 2 của tòa nhà đang được sử dụng để làm siêu thị bán các loại mặt hàng chủ yếu là điện máy, điện tử... mang tên “siêu thị điện máy Trần Anh”.

Trao đổi với PV, một người dân bán hàng gần dự án cho hay: “ dự án này thì có lâu rồi, nhưng chẳng hiểu sao họ đang trong quá trình xây thô và  hoàn thiện sao lại có một siêu thị điện máy mọc lên như vậy là rất nguy hiểm . Hiện giờ chỉ biết họ cho bên siêu thị thuê mặt bằng để bán hàng điện máy, còn sân và tầng hầm được sử dụng làm bãi giữ xe.

Với một dự án mới chỉ xây dựng xong phần thô, chưa được bàn giao cho cư dân, chưa được nghiệm thu về hệ thống phòng cháy chữa cháy mà đã cho doanh nghiệp sử dụng làm siêu thị điện máy như vậy thì rõ ràng rất nguy hiểm nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn. Vì hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa hoàn tất. Phải chăng sau khi đã bán xong căn hộ thì chủ đầu tư phó mặc sự an toàn của cư dân để vội vàng cho thuê trước thời hạn nghiệm thu, xem thường và vô trách nhiệm trước an toàn tính mạng của người dân?

Thương Hiệu và Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Thanh Hà - Đức Quý

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu