20:16 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội nằm trong top 10 điểm đến được lựa chọn nhiều nhất mùa hè 2023

20:11 13/06/2023

(THPL) - Theo dữ liệu từ nền tảng du lịch Booking.com, Hà Nội đã tăng 4 bậc để xếp thứ 7 trong danh sách 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2023, sau khi đã vắng mặt trong top 10 của mùa hè năm ngoái.

Theo Dự báo Du lịch 2023 của Booking.com, 78% du khách Việt tin rằng mùa hè là thời điểm tốt nhất để du lịch. Mặc dù du khách e ngại về tình hình kinh tế toàn cầu, nhưng họ không có ý định từ bỏ kế hoạch du lịch của mình. Thay vào đó, du khách cân nhắc phân bổ ngân sách cho du lịch một cách cẩn trọng hơn, bằng cách tận dụng các ưu đãi, mẹo du lịch và lựa chọn thời điểm du lịch một cách khôn ngoan hơn và ưu tiên sử dụng các chương trình giảm giá và khách hàng thân thiết.

Dữ liệu từ Booking.com cho thấy những bãi biển tuyệt đẹp vẫn là lựa chọn hàng đầu cho du khách Việt Nam trong mùa hè này. Đà Nẵng tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu và là điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt trong hè 2023, tiếp theo là Nha Trang và Phú Quốc.

Hà Nội nằm trong top 10 điểm đến được lựa chọn nhiều nhất mùa hè 2023. Ảnh minh hoạ

Ngoài tìm kiếm du lịch biển, du khách Việt cũng quan tâm đến các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, cũng như các thành phố bớt xô bồ hơn như Đà Lạt (Lâm Đồng) và Hội An (Quảng Nam).

Các thành phố kể trên đều có tên trong danh sách 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè này, gồm: Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt (Lâm Đồng), Hội An (Quảng Nam), Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Huế (Thừa Thiên – Huế), Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Trước đó, trang Expedia từng đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng tìm kiếm lớn nhất vào mùa hè năm nay. Các thành phố như Hà Nội có tỷ lệ tìm kiếm và đặt phòng lên tới 298%, Đà Nẵng 439% và thành phố Hồ Chí Minh 219%. Điều này cũng chứng tỏ Việt Nam sẽ là điểm dừng chân yêu thích của du khách quốc tế cho mùa hè 2023. Có thể thấy thay vì rập khuôn lựa chọn những điểm đến quen thuộc hàng năm như Canada hay Mỹ, du khách có sự tìm hiểu và lên kế hoạch khám phá các quốc gia mới lạ và hấp dẫn khác với chi phí không quá đắt đỏ, chẳng hạn như Việt Nam.

Thủ đô Hà Nội của Việt Nam được biết đến là mảnh đất nghìn năm văn hiến, nhiều kiến trúc thú vị và nền văn hóa hàng thế kỷ. Ngoài ra Việt Nam còn có đường bờ biển dài với những bãi biển xanh, cát trắng, thiên thời địa lợi, cảnh sắc hữu tình. Theo Expedia, du khách thế giới sẽ có nhiều khám phá và trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Việt Nam.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu