Hà Nội: Lượng khách qua các bến xe có thể tăng 200-300% trong dịp lễ 30/4
(THPL) - Theo dự báo, lượng hành khách tại các bến xe Hà Nội sẽ bắt đầu tăng từ 200-300% vào chiều tối ngày 29/4/2022 đến hết ngày 30/4/2022. Hiện các bến xe đã sẵn sàng lên các phương án nhằm phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân.
Báo Công an nhân dân đưa tin, theo chia sẻ của ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho hay, dịp nghỉ lễ này thường là dịp khai trương mùa du lịch trong năm, kết hợp với chủ trương mở cửa du lịch sau thời gian dài đóng cửa do dịch bệnh, nên nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng mạnh. Lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm thăm quan, du lịch.
Cụ thể, một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối 29 đến hết ngày 30/4. Để chuẩn bị phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng đưa ra dự kiến lưu lượng hành khách qua bến và số xe cần giải tỏa khách trong dịp này.

Tại bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng 200-300% so với ngày thường; lượt xe dự kiến ở mỗi bến là 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái... Tại bến xe Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 550 xe, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh...
Trước những dự kiến trên, theo TTXVN cho hay, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu các bến xe phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Công an đảm bảo trật tự an ninh; ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách...; xử lý nghiêm các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến; hướng dẫn xe vào vị trí trả khách một cách trật tự; không để ùn tắc trong sân trả khách; không để hiện tượng lôi kéo, tranh dành khách, ép giá, ép khách…
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
BIDV liên tiếp nhận Giải thưởng Quốc tế về Thẻ doanh nghiệp
Khi doanh nghiệp đổi mới quản trị để nuôi dưỡng nguồn nhân lực hạnh phúc
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 khẳng định tầm vóc quốc tế
Báo Anh nhận định việc mở rộng sân bay sẽ giúp Phú Quốc “rút ngắn khoảng cách” với Bali và Phuket
Vinhomes Green Paradise - Nơi cuộc sống thiên đường là đường băng cho sự nghiệp và tương lai của người trẻ
Thủ tướng nêu "5 tăng cường" để cửa khẩu Tân Nam - Meun Chey hoạt động thông suốt và hiệu quả
Xuất khẩu ghẹ của Việt Nam tăng trưởng tích cực, thị trường Hoa Kỳ chiếm ưu thế
(THPL) - Ghẹ Việt Nam vẫn giữ được lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế nhờ chất lượng thịt ổn định, quy trình sản xuất...08/12/2025 19:56:13Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc
(THPL) - Ghi nhận thực tế, nhiều dự án quy mô lớn của Sunshine Group đang bước vào giai đoạn thi công nước rút, chuẩn bị cho mục tiêu đưa vào...08/12/2025 15:18:53Vinfuture 2025 – Vinh danh 4 công trình khoa học “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”
(THPL) - Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh...08/12/2025 15:16:49Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho lĩnh vực nông nghiệp và hoàn thuế
(THPL) - Chính phủ đề xuất dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sẽ có hiệu lực thi hành từ...08/12/2025 15:13:08
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Báo Anh nhận định việc mở rộng sân bay sẽ giúp Phú Quốc “rút ngắn khoảng cách” với Bali và Phuket
- Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 khẳng...
- Vinhomes Green Paradise - Nơi cuộc sống thiên đường là đường băng cho sự...
- BIDV liên tiếp nhận Giải thưởng Quốc tế về Thẻ doanh nghiệp

