19:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội lọt vào những điểm đến có "gam màu của năm 2023"

19:11 17/01/2023

(THPL) - Viva magenta là màu sắc của năm nay do Pantone bình chọn. Du khách có thể tìm thấy những điểm du lịch xuất hiện gam màu này, từ Việt Nam đến Hà Lan, theo Travel + Leisure.

Hà Nội là một trong ba đại diện của châu Á, duy nhất tại Đông Nam Á, được nhắc đến trong danh sách 11 điểm đến khắp thế giới. Nơi du khách có thể tìm thấy màu Viva Magenta một cách dễ dàng và nổi bật nhất là làng hương Quảng Phú Cầu, ngoại thành Hà Nội.

Người dân đang ngồi phơi hương ở làng hương Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội

Trước thềm Tết Nguyên đán, du khách đến làng hương này sẽ được dịp chiêm ngưỡng hàng trăm nén hương màu hồng tươi được xòe ra như những bó hoa dọc đường làng và khắp sân nhà của người dân.

Làng Quảng Phú Cầu ở ngoại ô Hà Nội là một trong những nơi làm hương nổi tiếng, lâu đời với "tuổi nghề" hơn một thế kỷ. Không hoàn toàn tạo nên thành phẩm, làng nghề ở đây chuyên làm tăm hương. Sau đó, tăm hương sẽ được chuyển đến những nơi khác để làm nên que nhang hoàn chỉnh. Các chuyên gia du lịch của Travel + Leisure cũng gợi ý thời điểm tham quan, trải nghiệm truyền thống văn hóa này trong tháng 1.

Hai thành phố còn lại của châu Á là Mysore (Ấn Độ) và Dubai (UAE). Ngoài ra, du khách cũng có thể đến những nơi như vườn hoa Keukenhof (Hà Lan), đảo Santorini (Hy Lạp), Cape Town (Nam Phi), Iceland, Cusco (Peru), vườn quốc gia Ria Formosa (Bồ Đào Nha), Havana (Cuba).

Đại Vụ Nam (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu