Hà Nội lọt Top 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới
(THPL) - Hà Nội góp mặt trong top 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới, theo khảo sát các thành phố điểm đến toàn cầu năm 2017 do Mastercard vừa công bố.
Tin liên quan
- Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại: Người chép lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ bằng ảnh
Gợi ý một số địa điểm vui chơi dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Dựa trên tốc độ tăng trưởng hằng năm từ năm 2009-2016, Hà Nội được dự báo đạt được mức tăng trưởng 16.4%, đứng thứ 7 trong danh sách. Những yếu tố được đánh giá cao của Hà Nội là vẻ đẹp dung dị, hữu tình của phong cảnh, ẩm thực phong phú, chất lượng dịch vụ khá đa dạng, giá cả phải chăng…
Cùng với Hà Nội, Jakarta (Indonesia) cũng nằm trong tốp 10 thành phố có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất, với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Như vậy, Hà Nội và Jakarta là 2 thành phố thuộc Đông Nam Á góp mặt trong Top 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới.
Trong khi đó, Osaka (Nhật Bản) dẫn đầu danh sách thành phố phát triển du lịch nhanh nhất với mức tăng trưởng 24%, nhờ vào lượng du khách tăng cao đột biến từ cả trong và ngoài khu vực bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Malaysia và Hàn Quốc.
Cũng theo khảo sát trên, ngành du lịch tại châu Á - Thái Bình Dương không có dấu hiệu chững lại khi lượng du khách đến khu vực này tiếp tục áp đảo. Các thành phố ở châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận số tiền chi tiêu của du khách quốc tế cao nhất trong số 10 thành phố điểm đến toàn cầu. Với 91,16 tỉ USD doanh thu từ du lịch trong năm 2016, châu Á - Thái Bình Dương đã vượt mặt châu Âu (74,74 tỉ USD) và Bắc Mỹ (55,02 tỉ USD).
Ông Eric Schnieder (Phó chủ tịch cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Ủy ban cố vấn Mastercard) cho biết: "Là khu vực phát triển nhanh nhất về du lịch quốc tế, ngành du lịch của châu Á - Thái Bình Dương sẽ tiếp tục trở thành động lực thúc đẩy phát triển và tăng trưởng kinh tế quốc gia."
"Sự gia tăng của du lịch công tác và nghỉ dưỡng trong khu vực đòi hỏi các chính phủ và doanh nghiệp tư nhân đầu tư vào các mạng lưới thông minh và cơ sở hạ tầng nhằm đem lại những trải nghiệm thoải mái cho các cư dân, du khách và những doanh nhân đi công tác. Các thành phố đáp ứng được như vậy sẽ trở thành những điểm đến toàn cầu thực sự và gặt hái được những lợi ích kinh tế từ lượng du khách và chi tiêu du lịch tăng cao” - ông Eric nhấn mạnh.
10 thành phố còn lại nằm trong Top 10 gồm: Osaka (Nhật Bản), Thành Đô (Trung Quốc), Colombo (Sri Lanka), Abu Dhabi (UAE), Jakarta (Indonesia), Tokyo (Nhật Bản), Hà Nội (Việt Nam), Riyadh (Ả Rập Xê Út), Lima (Peru), Đài Bắc (Đài Loan).
Minh An
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...