15:33 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Làng vàng mã nhộn nhịp trước ngày ông Công ông Táo

14:22 06/02/2018

Cận ngày ông Công ông Táo, những làng nghề làm vàng mã lớn nhất cả nước đang phải gấp rút chạy đua với những đơn hàng để cung ứng ra thị trường.

Vàng mã là một trong những sản phẩm không thể thiếu của mỗi gia đình Việt để tiễn Táo Quân về trời. Chính vì vậy, tại làng nghề sản xuất vàng mã truyền thống Phúc Am và Duyên Trường (Thường Tín, Hà Nội) đang trong không khí rất hối hả. Nhiều gia đình sản xuất vàng mã với quy mô lớn đang gấp rút hoàn thành những đơn hàng cuối cùng trước 23 tháng Chạp.

Theo người dân nơi đây, thời điểm giáp Tết âm lịch là lúc bận rộn nhất trong năm, vì vừa phải chuẩn bị sản phẩm cho ngày Tết ông Công ông Táo, vừa phải làm hàng dự trữ để làm lễ khai xuân và giải hạn đầu năm mới.

Làng vàng mã nhộn nhịp trước ngày ông Công ông Táo
Làng vàng mã nhộn nhịp trước ngày ông Công ông Táo (Ảnh: Hoàng Nam)

Tuy nhiên, nhu cầu thị trường ngày càng cao về thẩm mỹ và chất lượng, ngoài những mặt hàng truyền thống như tiền vàng, hình nhân, ngựa, quần áo, giờ đây còn sản xuất các vật dụng như tivi, tủ lạnh, điện thoại, ô tô,..theo đơn đặt hàng của khách.

Các sản phẩm không chỉ đa dạng ở chủng loại mà còn đa dạng cả kích cỡ, mẫu mã,... Thế nhưng, để chọn một bộ sản phẩm vừa ý, người dùng phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ. “Tùy theo mức độ nhu cầu của người sử dụng, khách hàng thích sản phẩm cầu kỳ thì sẽ đắt tiền hơn, thợ sẽ làm theo mức tiền của khách hàng đặt, đã có rất nhiều mặt hàng và mức giá cả khác nhau” chị Tạ Thị Thuỳ Lan tại làng nghề chia sẻ.

ong cong ong tao
Các loại mặt hàng đa dạng mẫu mã. (Ảnh: Hoàng Nam)

Ông Nguyễn Văn Mạnh, cán bộ văn hóa xã Duyên Thái cũng chia sẻ thêm: “Nghề mã giải quyết rất nhiều công ăn việc làm cho người dân ở địa phương, kể cả các địa phương lân cận, đây là một trong những nghề đem lại cho bà con thu nhập rất cao, đóng góp rất lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, từ ngày có nghề mã đời sống của bà con đã phát triển rất nhiều”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu