Hà Nội lần đầu tiên tổ chức “Ngày Văn hóa nghệ thuật quốc tế” với chuỗi sự kiện đặc sắc
THPL- "Ngày Văn hóa Nghệ thuật quốc tế tại Hà Nội" được tổ chức nhằm góp phần xây dựng hệ sinh thái văn hóa - giải trí hiện đại, giúp Việt Nam bắt kịp xu hướng kinh tế sáng tạo toàn cầu.
Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch "Ngày Văn hóa Nghệ thuật quốc tế tại Hà Nội" được tổ chức nhằm xây dựng một sự kiện ngoại giao văn hóa thường niên mang tầm quốc tế, lấy "văn hóa làm nền tảng-nghệ thuật là phương tiện" để kết nối các quốc gia; qua đó, thúc đẩy giao lưu nhân dân; tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa Việt Nam và cộng đồng quốc tế; đồng thời nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, trình độ thẩm mỹ và nhận thức văn hóa toàn cầu cho người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 5/10/2025 tại nhiều địa điểm văn hóa của Thủ đô, trong đó Hoàng thành Thăng Long và Phố sách Hà Nội 19/12 là hai không gian chính. Người dân và du khách trong nước, quốc tế đều được tham dự miễn phí.

"Ngày Văn hóa Nghệ thuật quốc tế tại Hà Nội" được tổ chức cũng nhằm góp phần xây dựng hệ sinh thái văn hóa - giải trí hiện đại, giúp Việt Nam bắt kịp xu hướng kinh tế sáng tạo toàn cầu; kích thích mạnh mẽ nền công nghiệp văn hóa, du lịch, tạo công ăn việc làm và thúc đẩy tiêu dùng nội địa.
Thông qua các hoạt động, triển lãm, hội thảo, hội chợ, văn hóa-du lịch-công nghệ sẽ được lồng ghép giới thiệu một cách sinh động và sáng tạo, qua đó không chỉ giới thiệu đất và người Hà Nội ngàn năm văn hiến; hình ảnh một Việt Nam cởi mở, thân thiện, đa dạng văn hóa và tôn trọng sự khác biệt mà còn giới thiệu văn hóa đặc sắc của các quốc gia trên thế giới tới người dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chủ đề "Ngày Văn hóa Nghệ thuật quốc tế tại Hà Nội" mỗi lần tổ chức sẽ khác nhau nhưng cần tập trung giới thiệu, quảng bá về văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của đất nước mình, khuyến khích sự giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa các nước.
Chủ đề cần có chiều sâu, đa nghĩa, mang tính đa chiều, gợi mở, truyền cảm hứng, đặc biệt hướng tới giới trẻ và cộng đồng quốc tế, góp phần lan tỏa thông điệp về hòa bình, hữu nghị, sáng tạo, phát triển bền vững và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.
Chủ đề có sự liên hệ với văn hóa Việt Nam nhưng mang thông điệp có tính toàn cầu (hòa bình-đa dạng-bền vững-sáng tạo-bao trùm…). Nội dung chủ đề vừa gắn kết với bản sắc văn hóa Việt Nam, vừa phản ánh những giá trị chung của nhân loại, thể hiện tinh thần đa dạng trong sự thống nhất.
Hình thức thể hiện đa dạng, độc đáo, hướng đến khán giả như: Chương trình biểu diễn nghệ thuật; trình diễn thời trang; talkshow; gian hàng trưng bày, trải nghiệm văn hóa (sản phẩm thủ công, trang phục truyền thống, âm nhạc, hội họa, visual art, sản phẩm sáng tạo…); các cuộc thi, tổ chức bình chọn, trao giải; trò chơi văn hóa-giao lưu cộng đồng; giới thiệu ẩm thực Việt Nam và quốc tế,… Tạo không gian văn hóa đa giác quan, bên cạnh "trình diễn" là "kích hoạt trải nghiệm" thông qua âm thanh-hình ảnh-mùi vị-tương tác.
Người dân và khách du lịch trong nước, quốc tế được tham dự sự kiện miễn phí.
Minh Sáng
Tin khác
BIDV liên tiếp nhận Giải thưởng Quốc tế về Thẻ doanh nghiệp
Khi doanh nghiệp đổi mới quản trị để nuôi dưỡng nguồn nhân lực hạnh phúc
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 khẳng định tầm vóc quốc tế
Báo Anh nhận định việc mở rộng sân bay sẽ giúp Phú Quốc “rút ngắn khoảng cách” với Bali và Phuket
Vinhomes Green Paradise - Nơi cuộc sống thiên đường là đường băng cho sự nghiệp và tương lai của người trẻ
Thủ tướng nêu "5 tăng cường" để cửa khẩu Tân Nam - Meun Chey hoạt động thông suốt và hiệu quả
Xuất khẩu ghẹ của Việt Nam tăng trưởng tích cực, thị trường Hoa Kỳ chiếm ưu thế
(THPL) - Ghẹ Việt Nam vẫn giữ được lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế nhờ chất lượng thịt ổn định, quy trình sản xuất...08/12/2025 19:56:13Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc
(THPL) - Ghi nhận thực tế, nhiều dự án quy mô lớn của Sunshine Group đang bước vào giai đoạn thi công nước rút, chuẩn bị cho mục tiêu đưa vào...08/12/2025 15:18:53Vinfuture 2025 – Vinh danh 4 công trình khoa học “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”
(THPL) - Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh...08/12/2025 15:16:49Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho lĩnh vực nông nghiệp và hoàn thuế
(THPL) - Chính phủ đề xuất dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sẽ có hiệu lực thi hành từ...08/12/2025 15:13:08
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Báo Anh nhận định việc mở rộng sân bay sẽ giúp Phú Quốc “rút ngắn khoảng cách” với Bali và Phuket
- Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 khẳng...
- Vinhomes Green Paradise - Nơi cuộc sống thiên đường là đường băng cho sự...
- BIDV liên tiếp nhận Giải thưởng Quốc tế về Thẻ doanh nghiệp

