07:12 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội khử khuẩn đồng loạt trụ sở cơ quan, bến tàu xe, địa điểm công cộng

14:17 05/02/2020

(THPL) - Hà Nội tiếp tục thực hiện tổng vệ sinh, khử trùng tại các khu vực nhà ga, bến tàu, trường học, bệnh viện, công sở và nơi công cộng để phòng ngừa dịch bệnh.

Theo báo An ninh thủ đô, thành ủy Hà Nội  yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ quán triệt và tiếp tục thực hiện nghiêm túc Công văn 79-CV/TW của Ban Bí thư; Công điện số 121/CĐ-TTg, Chỉ thị số 05/CT-TTg, Chỉ thị số 06/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời cho nhân dân về công tác phòng, chống dịch để nâng cao nhận thức và chủ động phòng, chống dịch cho nhân dân; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong bảo vệ và nâng cao sức khỏe của gia đình mình và cộng đồng; Chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các vi phạm về thông tin, phòng chống bệnh dịch.

Hà Nội khử khuẩn đồng loạt trụ sở cơ quan, bến tàu xe, địa điểm công cộng (Ảnh minh họa)

Hà Nội cũng cần tiếp tục thực hiện tổng vệ sinh, khử trùng tại các khu vực nhà ga, bến tàu, trường học, bệnh viện, công sở và nơi công cộng để phòng ngừa dịch bệnh

Theo báo Pháp luật, chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do chủng mới virus Corona (nCoV) đồng thời yêu cầu Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Sân bay Nội Bài trực 24/24h kiểm tra hành khách xuất nhập khẩu; Công an Thành phố chủ trì phối hợp với các lực lượng thống kê

Sở Y tế cũng cần cập nhật phác đồ điều trị của thế giới, Bộ Y tế, rà soát các thiết bị sẵn có để phòng chống dịch. Sau cuộc họp, Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo tất cả 584 các trạm y tế khử khuẩn và chuẩn bị phòng cách ly với các trường hợp công nhân, người dân, học sinh sinh viên từ vùng dịch về, chuẩn bị cho phương án xấu nhất.

Lãnh đạo thành phố tiếp tục chỉ đạo cho dừng hoặc hạn chế việc tổ chức các lễ hội; dừng hoạt động của Phố đi bộ tại quận Hoàn Kiếm cũng như các hoạt động văn hóa thể thao trên địa bàn trong thời điểm dịch đang bùng phát.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu