00:12 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Không xuất hiện tình trạng găm hàng, tăng giá trong ngày 1/4

20:06 01/04/2020

(THPL) - Trong ngày đầu tiên thực hiện “cách ly xã hội”, lực lượng Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội đã tăng cường công tác quản lý, kiểm soát và không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá.

Hà Nội đã tăng cường công tác quản lý, kiểm soát và không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo của lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng lượng dự trữ hàng hóa nên nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm tương đối đầy đủ.

Tại Hà Nội, Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường chủ động quản lý địa bàn, kiểm tra, kiểm soát và phối hợp lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý kinh các hành vi doanh hành hóa nhập lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng hóa kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ, gian lận thương mại...; Các hành vi thu gom, mua vét, găm hàng, tăng giá bất hợp lý đối với nhóm mặt hàng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, xăng dầu, thuốc tân dược, các loại vật tư, trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng để phòng, chống dịch.

Mặc dù, dịch bệnh Covid -19 đang có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động mua sắm của người tiêu dùng, song tính đến thời điểm hiện tại, tình hình cung cầu hàng hóa các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên thị trường thành phố vẫn giữ ổn định. Giá cả các mặt hàng thiết yếu không có biến động lớn. Số lượng hàng hóa, thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ, trung tâm thương mại được bảo đảm để đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.



 

THANH THƯ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu