03:35 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Không giảng dạy vẫn thu tiền học phí, khiến phụ huynh bức xúc

09:10 07/04/2020

(THPL) – Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của phụ huynh có con theo học cấp hai tại Trường THCS & THPL Lê Quý Đôn (địa chỉ ở Lô1-A2 đường Hàm Nghi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) về việc trường này phát đi ‘Thư ngỏ’ để thu học phí các tháng (tháng 2,3-PV) nghỉ học để chống dịch Covid-19.

Không giảng dạy vẫn thu tiền?

Theo phản ánh của phụ huynh, Ban Giám hiệu trường THCS & THPT Lê Quý Đôn đã gửi cho quý cha mẹ học sinh một 'Thư ngỏ'. Trong Thư ngỏ có nội dung: "Ngay từ những ngày nghỉ học đầu tiên Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động bổ trợ kiến thức quá nhiều kênh như group Zalo, Viber từng lớp, Zoom Meeting, Google Classroom nhằm ôn tập kiến thức cho các con, giúp các con duy trì nền nếp học tập và sinh hoạt khoa học".

Trường THCS và THPT Lê Quý Đôn, mái trường đang được nhiều phụ huynh bức xúc, phản ánh về việc thu học phí tháng 2,3/2020.

Thư ngỏ cũng nếu về phương án học phí: "Chương trình học trực tuyến là một phần trong chương trình giáo dục của trường trong tình hình học sinh phải nghỉ học dài ngày do dịch bệnh. Nhà trường sẽ không thu thêm bất kỳ khoản phí phát sinh nào. Phụ huynh chỉ đóng học phí của cả năm học theo như thông báo từ đầu năm.

Theo Quy định tài chính của trường, phụ huynh nộp học phí vào đầu mỗi tháng. Tuy nhiên, do các con nghỉ học kéo dài nên một số phụ huynh chưa đóng học phí, trong khi đó, Nhà trường vẫn phải duy trì các hoạt động dạy học và đảm bảo nguồn thu nhập cho thầy cô, nên việc chậm đóng học phí cũng gây ra những khó khăn cho kế hoạch tài chính của trường".

Sau khi nhận được Thư ngỏ, phụ huynh đã trực tiếp liên hệ với văn phòng nhà trường và nhận được phản hồi: “Tháng 2,3 các con đã đóng học phí cơ bản: 4 triệu/tháng + lớp chọn Anh 1,5 triệu, tổng nộp là 5,5 triệu. Học phí tháng 2, 3 coi như khoản ứng trước cho nhà trường, các con sẽ học bù vào tháng 6,7 và khi đó tháng 6,7 các con sẽ không phải đóng học phí nữa, chỉ đóng tiền ăn, xe...”.

Phụ huynh bày tỏ: “trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, chưa biết ngày nào học sinh sẽ trở lại trường theo học. Việc này, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội từng khẳng định các trường học không thu học phí trong tháng học sinh nghỉ phòng dịch COVID-19. Thế nhưng, trường THCS &THPT Lê Quý Đôn vẫn quyết thu, điều này khiến chúng tôi bức xúc”.

Thậm chí, học sinh được nhà trường giảng dạy trực tuyến được vài hôm xong rồi ‘chìm xuồng. Không hiểu nhà trước quyết thu học phí để làm gì, trong khi chưa biết chương trình học của con em sẽ như thế nào? Chúng tôi luôn sẵn sàng đóng học phí khi học sinh trở lại đi học bình thường., một phụ huynh khác chia sẻ.

Phòng GD có nhận được phản ánh

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Quý Trang – Phó Phòng GDĐT quận Nam Từ Liêm cho rằng, không chỉ phản ánh với báo chí, phụ huynh cũng có phản ánh qua đường dây nóng của phòng về việc thu tiền học phí tháng 2, 3 khi đang nghỉ chống dịch Covid-19.

Đây là phần nhỏ tin nhắn của giáo viên và phụ huynh  nói về việc thu tiền học phí, chương trình dạy học online của trường THCS & THPT Lê Quý Đôn. 

Vị lãnh đạo này cho hay: “Phòng GDĐT không chỉ đạo thu việc này, mà đã yêu cầu các nhà trường thực hiện đúng văn bản số 809/SGDĐT-GDPT của Sở GDĐT Hà Nội trong thời gian nghỉ chống dịch Covid-19. Sau khi có phản ánh, phòng GDĐT đã yêu cầu nhà trường báo cáo bằng văn bản. Đến nay, nhà trường chưa có văn bản báo cáo gửi về phòng”.

Nếu thu tiền tháng 2,3 mà không giảng dạy, không đi học mà bắt phụ huynh đóng tiền như vậy là không được. Nếu trường giảng dạy online thì không thu tiền. Nếu có việc thu tiền như vậy thì phòng GD sẽ yêu cầu nhà trường trả lại tiền cho phụ huynh, ông Trang nói.

Khi được hỏi về việc trường THCS & THPT Lê Quý Đôn có dạy học online hay không? Ông Nguyễn Quý Trang thẳng thắn nói: “Về hình thức dạy học online, thì phòng GD đã nhắc các nhà trường phải tổ chức dạy online cho học sinh. Trong báo cáo không thấy trường THCS & THPT Lê Quý Đông dạy học online”.

PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với trường THCS & THPT Lê Quý Đôn nhưng chưa nhận được câu trả lời.

(còn tiếp)

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu