22:54 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Khẩn cấp di dời 3 hộ dân gần 'hố tử thần' gây sụt nhà 2 tầng

19:19 04/07/2019

(THPL) - Vết nứt ngôi nhà 2 tầng bị 'hố tử thần" nuốt đang có dấu hiệu lan rộng, nên 3 hộ dân sinh sống xung quanh phải di dời tới nhà người thân để ở.

Trao đổi với PV Dân trí chiều 4/7, ông Trần Văn Hoành - Chủ tịch UBND xã An Tiến (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết, sau đợt mưa do ảnh hưởng của bão số 2, các vị trí tiếp giáp ngôi nhà 2 tầng của anh Vũ Văn Hào (35 tuổi, trú tại địa phương) đang tiếp tục có hiện tượng sụt lún thêm.

Hiện trường nơi xảy ra sự cố 'hố tử thần'. (ảnh: báo Dân trí)

“Quan sát bằng mắt thường, các vết nứt có dấu hiệu lan rộng ra khiến các ngôi nhà của 3 hộ liền kề bị ảnh hưởng. Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, địa phương đã thực hiện công tác di dời các hộ dân này đến nhà người thân” - ông Hoành cho hay.

Chủ tịch UBND xã An Tiến chia sẻ thêm, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình anh Hào 5 triệu đồng, đồng thời thống kê thiệt hại do "hố tử thần" gây ra để có phương án hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã cử đoàn cán bộ về kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, khu vực này được lực lượng công an, quân sự địa phương túc trực thường xuyên để cảnh báo nguy hiểm.

“Về công tác thá dỡ, khắc phục sự cố do hố sâu gây ra, địa phương sẽ chờ đợi ý kiến, chỉ đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND TP Hà Nội. Phương án trước mắt là phải đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt của các hộ dân và tiếp tục theo dõi diễn biến vụ việc” - ông Hoành nói.

Trước đó, vào khoảng 18g55 ngày 2/7, tại xã An Tiến đã xã xảy ra tình trạng sụt lún khiến một ngôi nhà 2 tầng bị lún sâu và một đoạn đường ngõ xóm bị nứt gãy. Sau khi xảy ra sự việc, người dân đã tin báo cho chính quyền địa phương sở tại.

Nhận được tin báo, UBND xã đã huy động công an, dân quân đến khu vực sụt lún để giúp người dân di chuyển người và tài sản từ nơi nguy hiểm đến nơi an toàn. Đồng thời, tin báo với Ban chỉ huy quân sự huyện và các cấp lãnh đạo.

Xuân Hà (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu