Hà Nội khai mạc triển lãm hướng tới đầu tư, sản xuất xanh
(THPL) - Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội khai mạc Triển lãm xúc tiến đầu tư, giao thương về các giải pháp chuyển đổi sản xuất xanh.
Tin liên quan
- Khu công nghiệp SHI - IP Tam Dương - dự án KCN trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc
Tưng bừng ngày đôi cuối năm với 1 triệu vé bay Vietjet giảm 100%
T&T Group phát động cuộc thi “Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025”
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho
Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group
» Khai mạc hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024
» Top 10 mẫu xe đáng quan tâm tại triển lãm ô tô Việt Nam 2024
» TP.HCM: Triển lãm Xây dựng – Công Nghiệp & Trang trí nội ngoại thất lần thứ 4 năm 2024
Triển lãm do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP. Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội; Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam tổ chức. Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch kết nối cùng phát triển - "Link to grow" - Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc 2024 với chủ đề "Thu hút đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững".
Chương trình nhằm quảng bá hình ảnh thành phố Hà Nội, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư các công nghệ xanh và sản phẩm thân thiện với môi trường cũng như tuyên truyền, phổ biến thông tin về lợi ích của việc ứng dụng công nghệ xanh trong thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững, khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ thân thiện với môi trường vào sản xuất; tăng cường sử dụng năng lượng sạch, tái tạo, phát triển những sản phẩm thân thiện với môi trường.
Ông Nguyễn Trần Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội cho biết, khu vực triển lãm rộng khoảng 2.500m2 với khoảng 70 gian hàng. Trong đó có khu không gian quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư nói chung; tiềm năng phát triển công nghệ xanh nói riêng của TP. Hà Nội.
bên cạnh đó, triển lãm còn có khu gian hàng triển lãm trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, các giải pháp công nghệ xanh, sử dụng ít năng lượng, nước và tài nguyên thiên nhiên, giảm lượng chất thải và ô nhiễm, các sản phẩm thân thiện với môi trường, phát triển bền vững và các sản phẩm thuộc hệ sinh thái có liên quan của các doanh nghiệp TP. Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trên cả nước.
Các sản phẩm có mặt tại triển lãm được chia thành nhiều nhóm, trong đó có nhóm sản phẩm chất liệu từ thiên nhiên, thân thiện, gần gũi với môi trường; nhóm sản phẩm nông sản, thực phẩm nguyên liệu tự nhiên, hữu cơ, không phụ gia, ứng dụng các giải pháp công nghệ xanh; nhóm sản phẩm dược liệu, mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp; nhóm sản phẩm về giải pháp chuyển đổi sản xuất xanh và nhóm sản phẩm dệt may, phụ kiện từ sợi tre, sợi linen, tơ tằm, tơ sen, sợi dứa, thổ cẩm…
Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 25-27/10 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Smart City (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Cùng ngày, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội cũng tổ chức Hội nghị "Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc - Xúc tiến đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững trong nền kinh tế số" và "Toạ đàm Xây dựng hệ sinh thái thúc đẩy quá trình chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững".
Tuệ Linh (t/h)
Tin khác
-
Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
-
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
-
Triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1 với mức đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng
-
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
-
Hà Nội xử phạt 3.234 cơ sở vi phạm ATTP, thu ngân sách hơn 14,1 tỷ đồng
-
Từ 1/1/2025, GPLX quá hạn 1 ngày cũng phải thi lại lý thuyết
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm
(THPL) - Để sản xuất kịp đơn hàng cho quý cuối năm, đặc biệt là giai đoạn trước Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và các đơn hàng đầu...09/12/2024 15:19:48Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
(THPL) - Dù còn gần 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường giỏ quà Tết đã khởi động sớm và bắt đầu sôi động...09/12/2024 13:22:14Công bố vinh danh “ Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024”
(THPL) - CareerViet vừa mới công bố danh sách “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024” tại sự kiện vinh danh diễn ra vào ngày 5/12 tại Hồ Chí Minh và...09/12/2024 13:15:07Hanoi Melody Residences ra mắt căn hộ 2PN+1, thêm đặc quyền ưu đãi cho khách hàng
(THPL) - Ra mắt căn hộ 2PN+1, dự án nội đô Hanoi Melody Residences tối ưu lựa chọn cho người mua nhà. Bộ ba loại hình căn hộ 2 phòng ngủ (PN), 2PN+1...09/12/2024 12:13:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024