12:30 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Khai mạc “Sắc màu Trung thu xưa” tại khu vực phố cổ

16:13 22/09/2023

(THPL) - Lễ hội Trung thu phố cổ là một trong những hoạt động văn hóa có tính thường niên. Năm nay, các hoạt động có chủ đề Sắc màu Trung thu xưa sẽ diễn ra từ ngày 22 - 29/9.

Sáng ngày 22/9, lễ khai mạc chuỗi hoạt động Tết Trung thu truyền thống năm 2023 đã diễn ra tại phố cổ Hà Nội. Theo đó, người dân và du khách đến các điểm di sản và khu vực phố cổ Hà Nội dịp Tết Trung thu năm nay sẽ có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn gắn với Tết Trung thu truyền thống, khám phá Tết Trung thu của người xưa qua hình ảnh, tư liệu lưu trữ.

Cụ thể, tại Ngôi nhà Di sản 87 Mã Mây là không gian Tết Trung thu truyền thống của gia đình Hà Nội với mâm cỗ, đèn Trung thu: đèn con cua, đèn con cá cổ truyền và tổ chức giới thiệu, hướng dẫn làm bánh Trung thu truyền thống vào các ngày 23 - 24/9.

Tại đình Đồng Lạc, 38 Hàng Đào là không gian trang trí chủ đề Tết Trung thu; giới thiệu, hướng dẫn làm đồ chơi truyền thống xưa và nay.

Khai mạc “Sắc màu Trung thu xưa” tại khu vực phố cổ Hà Nội. Ảnh: Internet

Tại Đình Kim Ngân, 42 - 44 Hàng Bạc, giới thiệu ảnh nghệ thuật Trung thu truyền thống ứng dụng trong các sản phẩm quà tặng lưu niệm, từ ngày 25 - 29/9. Tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật, 22 Hàng Buồm sẽ có hoạt động biểu diễn rối cạn Tế Tiêu, huyện Mỹ Đức, Hà Nội vào 20h ngày 28/9.

Tại không gian bích họa phố Phùng Hưng có các gian hàng giới thiệu đồ chơi, các nghệ nhân và thợ thủ công hướng dẫn cách làm đồ chơi truyền thống, đèn ông sao, ông tiến sĩ, chuồn chuồn tre, tò he...

Đặc biệt, sự kiện năm nay có sự tham gia, hỗ trợ từ Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I - Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước để trưng bày, giới thiệu bộ ảnh và tư liệu chủ đề Trở về Trung Thu xưa với gần 80 tài liệu bằng chữ hán Nôm, tiếng Pháp và các tư liệu hình ảnh quý giá.

Theo  bà Trần Thị Thuý Lan, Phó Trưởng ban Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội cho biết, các hoạt động nhằm đem tới cho thiếu nhi một sân chơi ý nghĩa, bổ ích, thú vị; để các cháu hiểu thêm về nét đẹp văn hóa truyền thống của cha ông cũng như được sống lại trong không khí Tết Trung thu truyền thống xưa. Đây cũng là dịp để tôn vinh các nghệ nhân, các thợ thủ công, những người đã hết lòng với nghề truyền thống của gia đình, của làng nghề.

Thông qua đó, quận Hoàn Kiếm mong muốn tuyên truyền đến cộng đồng về các giá trị văn hóa truyền thống, nhằm kêu gọi mọi người cùng chung tay gìn giữ, duy trì các giá trị ấy. Đồng thời, các hoạt động lễ hội Trung thu cũng góp phần quảng bá giá trị di sản quận Hoàn Kiếm nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung; góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn.

Tú Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu