13:58 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Khai mạc chợ hoa truyền thống Hàng Lược và không gian bích họa phố Phùng Hưng

10:05 20/01/2022

(THPL) - Tối ngày 19/1, Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức khai mạc chợ hoa truyền thống Hàng Lược và các hoạt động tại không gian bích họa phố Phùng Hưng, phục vụ người dân mua sắm, vui chơi nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022.

Chợ hoa Tết nằm trên các tuyến phố: Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã và tuyến phố bích họa Phùng Hưng (đoạn từ phố Lê Văn Linh tới Hàng Cót).

Thời gian tổ chức chợ hoa truyền thống Hàng Lược và các hoạt động tại không gian bích họa phố Phùng Hưng là từ 8 giờ đến 22 giờ mỗi ngày, kéo dài đến ngày 31/1 (29 tháng Chạp). Địa điểm này luôn thu hút đông đảo người dân trên địa bàn thành phố đến mua sắm, chụp ảnh.

Khai mạc chợ hoa truyền thống Hàng Lược và không gian bích họa phố Phùng Hưng. Ảnh: Internet

Theo TTXVN đưa tin, lễ khai mạc chợ hoa truyền thống và các hoạt động tại không gian bích họa phố Phùng Hưng là hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, gìn giữ nét đẹp văn hóa của người Hà Nội, quảng bá hình ảnh quận Hoàn Kiếm có bề dày lịch sử, thanh lịch, văn minh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Các chương trình, sự kiện, hoạt động văn hóa truyền thống quan trọng như chợ hoa Tết truyền thống sẽ góp phần rất lớn vào việc quảng bá, giới thiệu các giá trị di sản của khu phố cổ Hà Nội, đưa quận Hoàn Kiếm, khu phố cổ Hà Nội trở thành điểm đến "an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn", tạo động lực phục hồi, phát triển kinh tế quận thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Theo báo Lao động, như các năm trước, càng gần Tết khu vực chợ hoa càng đông vui, mang đậm không khí Tết Hà thành. Người dân đi chơi chợ Tết, có thể mua sắm những cây quất cảnh, hoa tươi, hoa đào và đồ trang trí, đồ giả cổ, hoa lụa...Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Chợ hoa Hàng Lược năm nay không còn tấp nập kẻ mua người bán.

Và trước bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, UBND quận Hoàn Kiếm đã xây dựng và triển khai phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ hoa Tết. Trong đó, quận đã giảm 50% số lượng ô kinh doanh tại khu vực chợ; tổ chức ký cam kết thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 với các hộ kinh doanh, gian hàng trong chợ. Tại khu vực lối vào chợ hoa Tết, tổ chức lực lượng đo thân nhiệt, yêu cầu người bán hàng, khách hàng thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu