06:26 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Huyện Thường Tín yêu cầu doanh nghiệp, NLĐ tự chi trả kinh phí tiêm vắc xin

11:22 14/06/2021

(THPL) - Mới đây, nhiều doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn huyện Thường Tín, TP Hà Nội bất ngờ khi nhận được văn bản của UBND huyện, đề nghị doanh nghiệp và người lao động lên danh sách đăng ký tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và tự chi trả kinh phí, dự kiến 350 nghìn đồng/ người.

Ngày 9/6 vừa qua, UBND huyện Thường Tín ban hành công văn số 709/UBND-KT do ông Bùi Công Thản – Phó chủ tịch UBND huyện ký, về việc yêu cầu đăng ký tiêm Vắc-xin và ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19.

Theo đó, UBND huyện Thường Tín đề nghị chủ đầu tư các cụm công nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, phối hợp thực hiện một số nội dung, trong đó có việc rà soát, lập danh sách nhân viên, người lao động thuộc doanh nghiệp đăng ký tiêm vắc xin.

Ông Kiều Xuân Huy - Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết, sẽ thu hồi lại văn bản chưa đúng.

Đáng chú ý, văn bản cũng nêu rõ, nguồn kinh phí do tổ chức, doanh nghiệp, người lao động tự chi trả, dự kiến 350 nghìn đồng/ người.

Bên cạnh đó, văn bản cũng đề nghị các doanh nghiệp chung tay ủng hộ “Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19” phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu, nghiên cứu, sản xuất và sử dụng vắc-xin.

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp bày tỏ sự bất ngờ khi văn bản trên nêu rõ “nguồn kinh phí do tổ chức, doanh nghiệp, người lao động tự chi trả, dự kiến 350.000 đồng/ người”; trong khi chủ trương của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND TP Hà Nội đưa ra là tiêm chủng miễn phí cho người dân.

Chủ một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thường Tín cho biết: “Doanh nghiệp rất tán thành chủ trương của nhà nước kêu gọi ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, và trên thực tế, chúng tôi đã ủng hộ rất nhiều vào quỹ này. Tuy nhiên, huyện ra văn bản trên khiến doanh nghiệp, người lao động hiểu sai, chưa đúng với chủ trương, chính sách tiêm chủng miễn phí”.

Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành Kế hoạch 118 về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2022, cho người từ 18 đến 65 tuổi.

Theo đó, kế hoạch đề ra mục tiêu có 95% đối tượng nguy cơ và người dân trên địa bàn Hà Nội được tiêm chủng đủ mũi vắc xin phòng Covid-19 theo từng đợt phân bổ vắc xin.

Trao đổi với phóng viên, ông Kiều Xuân Huy – Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho rằng, đây là các doanh nghiệp đăng ký để chủ động cho người lao động về nguồn kinh phí, số lao động của họ.

Ông Huy cho biết thêm: “Chắc là đồng chí này (Phó chủ tịch Bùi Công Thản – PV) nắm không chắc, để anh yêu cầu xử lý lại văn bản, chứ không doanh nghiệp lại hiểu nhầm mất”.

“UBND huyện sẽ cho thu hồi nội dung này ngay trong ngày hôm nay”, ông Huy khẳng định.

Trong ngày 10/6, UBND thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh, TP Hà Nội) cũng đã phải thu hồi văn bản với nội dung “Kinh phí tiêm vắc xin sẽ do người dân tự chi trả”.

Huệ Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu