12:43 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội họp khẩn với 5.000 cán bộ, hiệu trưởng về phòng dịch virus corona

14:33 31/01/2020

(THPL) - Sáng nay 31/1, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phát đi công văn khẩn triệu tập cuộc họp trực tuyến gồm các tất cả hiệu trưởng các cấp học trên địa bàn về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp từ virus Corona.

Theo báo VietNamNet, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cuộc họp đột xuất này được ấn định vào lúc 9h30 sáng nay do đích thân ông chủ trì.

Cuộc họp trực tuyến gồm 30 điểm cầu tại các quận, huyện, thị xã với sự góp mặt của trưởng các phòng GD-ĐT, tất cả hiệu trường các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và chủ nhóm trẻ mầm non, mẫu giáo tư thục đóng trên địa bàn. Qua thống kê, cuộc họp trực tuyến có sự tham dự của 5.000 cán bộ quản lý, hiệu trưởng các trường.

Tinh thần chung của cuộc họp, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ lưu ý các trường việc thực hiện nghiêm các phương án phòng trách dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế và văn bản Sở đã ban hành trước đó.

Hà Nội họp khẩn với 5.000 cán bộ, hiệu trưởng về phòng dịch virus corona (Ảnh: Internet)

“Sở khuyến khích các giáo viên, học sinh các trường đeo khẩu trang trong thời gian ở trường. Cùng đó, khuyến khích các gia đình chuẩn bị cho trẻ sử dụng bình đựng nước cá nhân để hạn chế việc trẻ uống chung cốc”, ông Dũng nói.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất để các phòng y tết của các quận, huyện đến phun thuốc khử trùng. “100% các trường học trên địa bàn thành phố sẽ được phun thuốc khử trùng và hoàn tất trong 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật tuần này”.

Theo báo Dân trí, chia sẻ về các hoạt động phòng chống dịch ở địa phương, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết, các trường học thường xuyên cập nhật thông tin để cung cấp cho phụ huynh, học sinh hàng ngày.

Trong 2 ngày cuối tuần, các trường sẽ phun khử khuẩn 100% trường học. Hiện đang cập nhật số lượng học sinh, giáo viên để cấp khẩu trang miễn phí. Thành lập tổ công tác phòng chống dịch trong mỗi trường học trong đó bắt buộc phải có đại diện phụ huynh. Sẽ thống kê số phụ huynh, học sinh đi lại, làm việc tại Trung Quốc trong thời gian vừa qua để nắm được tình hình sức khỏe của những đối tượng này.

Ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng GD&ĐT Gia Lâm cho hay, sẽ triển khai khử khuẩn toàn bộ 100% trường trên địa bàn huyện vào chủ nhật này.

Còn theo đại diện huyện Quốc Oai cho biết 2 ngày tới các trường học sẽ tổng vệ sinh, lau chùi, khử khuẩn theo đúng kế hoạch của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu