03:07 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Hơn 3.800 học sinh huyện Ba Vì trở lại trường

09:26 08/11/2021

(THPL) - Theo thống kê, hôm nay 8/11 có 29 trường học tại huyện Ba Vì sẽ đón học sinh trở lại trường. Tổng số học sinh đi học trực tiếp là hơn 3.800 em.

Theo ông Phùng Ngọc Oanh - Trưởng phòng GD&ĐT Ba Vì cho hay, thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội, đơn vị này đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiến hành rà soát, chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất để sẵn sàng đón học sinh lớp 9 trở lại trường.

Theo báo Giáo dục và Thời đại, trước đó, trong ngày 7/11, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức diễn tập các tình huống đón học sinh với sự tham gia của lãnh đạo các xã, thị trấn, ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên của các nhà trường. Theo đó, các cơ sở giáo dục diễn tập lần lượt về công tác chuẩn bị trước khi học sinh đến trường; đón và hướng dẫn các em khi đến cổng trường, xếp xe; hướng dẫn vào lớp học theo phân luồng, bảo đãm giãn cách; đón học trò tại cửa phòng học, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời, nhà trường phải quản lý và theo dõi sức khỏe học sinh trong giờ học; xử lý các tình huống khi học sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Sẵn sàng phương án xử lý khi có trường hợp F0, F1, F2 trong lớp; hướng dẫn các em những công việc cần làm cuối buổi học; phân luồng ra về bảo đảm giãn cách...

Học sinh được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh: báo Tiền phong

Theo đại diện ngành giáo dục Ba Vì, tính đến chiều 7/11, các nhà trường trên địa bàn đã bảo đảm các tiêu chí trường học an toàn, sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đón học sinh trở lại trường học.

Các trường cũng đã thông tin đầy đủ, chi tiết về phương án tổ chức học tập tới từng phụ huynh và học sinh. Toàn bộ học sinh được nhắc nhở tiếp tục theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt trước khi đến trường. Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... cần thông tin ngay cho cơ sở y tế địa phương và nhà trường để kịp thời có phương án xử lý.

Theo thống kê, huyện Ba Vì hiện có 31 xã, thị trấn với 35 cơ sở giáo dục có học sinh lớp 9. Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội và căn cứ diễn biến dịch bệnh, trong ngày 8/11, 29 trường học sẽ đón học sinh đi học tại trường. Tổng số học sinh đi học trực tiếp là khoảng 3.800 em.

Liên quan đến thông tin trên, báo Tiền Phong cho hay, Phó Hiệu trưởng trường THCS Tản Lĩnh, Ba Vì, bà Đỗ Thị Sinh Nhân cho biết, nhà trường đã bảo đảm các tiêu chí trường học an toàn, sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đón học sinh trở lại trường học. Ngoài ra, cũng theo bà Nhân, nhà trường cũng đã thông tin đầy đủ, chi tiết về phương án tổ chức học tập tới từng phụ huynh học sinh và học sinh. Toàn bộ học sinh được nhắc nhở tiếp tục theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt trước khi đến trường.

Bà Nhân cho hay, sáng ngày 7/11, ngay sau khi Hiệu trưởng nhà trường có buổi tham gia tổ chức diễn tập các tình huống đón học sinh trở lại trường với sự tham gia của lãnh đạo các xã, thị trấn, ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên của các nhà trường trên địa bàn của Huyện. Ngay sau đó, nhà trường đã có buổi làm việc với giáo viên chủ nhiệm khối lớp 9, các nhân viên của nhà trường sẽ hỗ trợ trong buổi học đầu tiên vào sáng 8/11 với mục đích đón học sinh trở lại trường an toàn nhất.

Chia sẻ về việc đón học sinh trong ngày 8/11, bà Nhân cho rằng, vừa mừng và cũng vừa lo. Mừng là vì thầy cô và học trò được gặp nhau sau nhiều tháng xa cách vì dịch. Mà lo lắng vì học sinh trở lại trường trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 tại nhiều quận, huyện khác diễn biến phức tạp dù gần đây Ba Vì chưa ghi nhận ca mắc, các trường THCS, PTCS trên địa bàn cũng chuẩn bị tốt công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 6/11, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo đến trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã; thủ trưởng các trường học trực thuộc; giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố về việc điều chỉnh kế hoạch cho học sinh trở lại trường.

Theo đó, sở thống nhất với đề nghị của UBND huyện Ba Vì về việc cho học sinh khối lớp 9 tại các trường THCS, phổ thông cơ sở thuộc 30 xã, thị trấn của huyện Ba Vì đi học từ ngày 8/11. Riêng học sinh khối lớp 9 của trường THCS Vân Hòa đi học từ ngày 10/11. Các khối lớp còn lại học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ học.

Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tế, diễn biến của dịch tại các địa phương và đề nghị của UBND các huyện, thị xã, quận, sở GD&ĐT sẽ phối hợp sở Y tế có báo cáo và trình UBND thành phố lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường học.

Trước đó chiều 6/11, trao đổi với báo chí về việc tạm dừng dạy học trực tiếp ở 17 huyện, thị xã, chỉ một số trường ở huyện Ba Vì được đi học trực tiếp từ ngày 8/11, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội đã thay đổi, số ca mắc trong những ngày gần đây tăng gấp nhiều lần so với khi xây dựng kế hoạch nên phải điều chỉnh để bảo vệ an toàn sức khỏe cho học sinh.

"Thành ủy, UBND thành phố đã thống nhất cao về sự cần thiết đối với việc cho học sinh trở lại trường học.

Hà Nội sẽ mở lại toàn bộ hệ thống giáo dục và đào tạo nhưng cách làm là đi từng bước để bảo đảm an toàn cao nhất cho trẻ em", ông Cương cho hay.

Cũng theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, toàn thành phố có gần 3.000 trường học với khoảng 2,1 triệu học sinh nhưng đến nay đều chưa được tiêm vaccine. Việc đưa tất cả trường học trở lại đồng loạt trong bối cảnh như vậy rất rủi ro.

Từ ngày 11/10/2021 đến nay, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trung bình trong ngày tăng mạnh, gấp nhiều lần giai đoạn trước đó (từ ngày 21/9 đến 10/10/2021). Vì thế, trong bối cảnh mở hiện nay, các nguồn lây xâm nhập từ các phía và nguy cơ dịch đã ngấm sâu trong cộng đồng khiến rủi ro càng lớn hơn.

“Nhiều tỉnh sau khi mở lại trường học đã phát sinh ổ dịch lây nhiễm cho học sinh dẫn đến buộc phải đóng cửa trở lại đòi hỏi thành phố phải thận trọng hơn, đã mở cửa phải bảo đảm an toàn cho học sinh; kiên quyết không mở khi thấy rõ nguy cơ lây nhiễm trong trường học", ông Cương khẳng định.

Trao đổi thêm về việc chỉ một số trường học của huyện Ba Vì được đi học trực tiếp trở lại, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, việc mở lại trường học duy nhất tại huyện Ba Vì từ ngày 8/11 do địa phương này có độ an toàn cao hơn các quận, huyện, thị xã khác của thành phố.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu