18:32 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Hơn 116.000 sĩ tử sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

13:57 09/06/2023

(THPL) – Ngay từ sáng nay 9/6, hơn 116.000 thí sinh đã đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên và lớp 10 chuyên có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, toàn thành phố có 116.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 201 điểm thi không chuyên và 17 điểm thi chuyên với gần 5.000 phòng thi. Đây là kỳ thi vào lớp 10 có quy mô lớn nhất cả nước. Ngày mai, sáng (10/6), học sinh sẽ thi môn Ngữ văn trong thời gian làm bài 120 phút. Bài thi chấm theo thang điểm 10, nhân hệ số 2.

Chiều cùng ngày, học sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút. Bài thi chấm theo thang điểm 10, hệ số 1. Với bài thi môn Ngoại ngữ, thí sinh chọn một trong các thứ tiếng như: Tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn. Thí sinh được đăng ký thi tiếng ngoại ngữ khác với tiếng đang học tại trường THCS.

Sáng 11/6, học sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút. Bài thi được chấm theo thang điểm 10, nhân hệ số 2.

Từ sớm, các thí sinh đã có mặt tại điểm thi trường THCS Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội). Ảnh: KTĐT

Về thời gian tuyển sinh, học sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học vào trường theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp từ ngày 10/7 đến ngày 12/7; nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT và trường THPT tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu (nếu có) từ ngày 19/7 đến ngày 22/7.

Có mặt tại điểm thi Trường THCS Trần Duy Hưng, học sinh Nguyễn Duy Minh cho biết, em được bố chở đến điểm thi Trường THPT Cầu Giấy. "Em cảm thấy hơi lo lắng vì kỳ thi này khá đông thí sinh dự thi. Tuy nhiên, em cũng chuẩn bị ôn tập khá kỹ cho các bài thi và cũng khá tự tin khi bước vào kỳ thi".

Trong buổi sáng 9/6, các thí sinh được cán bộ coi thi kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, điều chỉnh sai sót (nếu có), được phổ biến về các quy định của kỳ thi, những điểm mới của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay. Các em được thầy cô dặn dò mang theo đầy đủ giấy tờ như phiếu báo danh, căn cước công dân hoặc thẻ học sinh, mang những vật dụng thiết yếu cần thiết khi bước vào phòng thi.

Liên quan đến tổ chức thi, bà Phạm Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh, Phó điểm trưởng điểm thi THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) cho biết, tính đến thời điểm này, toàn bộ công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi năm nay đã hoàn thành theo đúng hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong đó bao gồm các phòng thi, phòng chứa đề thi, bài thi, phòng y tế, nơi cất giữ tư trang của thí sinh…

Ngoài sự chuẩn bị của các trường, để chuẩn bị cho kỳ thi, Công an TP Hà Nội đã tổ chức quán triệt, hướng dẫn công tác Công an trong phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi. Trong đó, Công an thành phố đã có công văn gửi Công an các quận, huyện, thị xã về việc phân công lực lượng bảo vệ các khâu: Ra đề và in sao đề thi, áp tải vận chuyển đề thi, bài thi, coi thi, làm phách, chấm thi.

Theo kế hoạch, Công an các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống cháy, nổ tại các địa điểm thi trên địa bàn; chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp/ Giáo dục thường xuyên nắm tình hình công tác tổ chức các kỳ thi.

Xây dựng kế hoạch và phương án bảo vệ kỳ thi, báo cáo UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt. Phát hiện xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật như gây rối trật tự công cộng, cướp đề thi, bài thi, đe dọa, hành hung giám thị, thí sinh, cán bộ phục vụ thi và người nhà của thí sinh. Tăng cường công tác quản lý các cơ sở lưu trú, ăn uống xung quanh các điểm thi.

Phòng Cảnh sát giao thông đã phân công lực lượng tăng cường tại các tuyến giao thông trọng điểm, phân luồng giao thông khu vực xung quanh và tại các địa điểm thi, các nút giao thông hay ùn tắc trong giờ cao điểm, các tuyến đường đang thi công, giải quyết nhanh các điểm ùn tắc trên các tuyến đường, khu vực thi, tổ chức giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và giám thị đến đúng giờ thi...

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu