01:34 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Hơn 100 hộ dân ở huyện Chương Mỹ bị cô lập do mưa lớn

10:40 19/10/2021

(THPL) - Hiện khoảng 100 hộ dân tại thôn Đồng Dâu (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã bị cô lập trong nước, phải sống trong cảnh không có nước sạch, di chuyển phải dùng thuyền. Nhiều nhà bị nước ngập sâu vào sân, vườn.

Những ngày qua, trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã có mưa lớn, nước sông Bùi dâng cao làm nhiều nhà dân thuộc xã Tốt Động đã bị ngập sâu.

Theo báo Công Luận, thôn Đồng Dâu (xã Tốt Động) có hơn 100 hộ dân với khoảng hơn 500 nhân khẩu. Vào năm 2018, thôn này bị ngập nặng, sâu nhất hơn 1,5m. Còn trên địa bàn huyện Chương Mỹ, vào năm 2018, cũng đã có hàng nghìn hộ dân các xã Hoàng Văn Thụ, Nam Phương Tiến, Tốt Động, thị trấn Xuân Mai, Thuỷ Xuân Tiên bị ngập hơn một tháng.

Mực nước ngập tại nhiều nơi, chỗ sâu nhất ở mức 1,5 - 2m. Phương tiện duy nhất di chuyển được là những chiếc ca nô, thuyền, phao tự chế.

Người dân phải di chuyển bằng thuyền. Ảnh: Internet
Người dân chủ động kê lên chỗ cao các tài sản có giá trị.... Ảnh: Dân Việt

Theo ông Trịnh Văn Túc (70 tuổi, ở thôn Đồng Dâu (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết: “Ở đây năm nào cũng ngập, đỉnh điểm nhất là năm 2018. Năm nay, nước sâu nhất khoảng gần 2m. Khó khăn nhất hiện tại của người dân là nước uống."

“Về cơ bản chỉ ngập ở ngoài đường, còn trong nhà ít nhà bị nước vào cao chỉ khoảng tầm 40 cm, nhưng đường quanh xóm thì bị ngập rất sâu. Dân ở đây cũng có đề phòng trước nên những nhà xây sau này họ làm nền rất cao” – ông Túc cho hay.

Báo Dân Việt thông tin thêm, một người dân cho biết, hôm nay mực nước đã có giảm nhưng không đáng kể. "Nhà tôi nằm sát bờ sông nên ngập khá sâu, không có nước sạch, việc nấu ăn hằng ngày cũng khó khăn. Năm nay ngập lụt nên nhiều hoa màu bị mất trắng, tôi mong muốn nước sớm rút để cuộc sống của người dân dần trở lại ổn định".

Nhiều hộ dân thiếu nước sạch. Mọi sinh hoạt đều khá vất vả. "Nước ngập 5 ngày nay nên cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn, công việc bị ảnh hưởng nhiều như đi lại khó khăn, không có nước sạch, mỗi ngày tôi phải ra ngoài đường lớn mua nước đóng bình về để cả nhà dùng. Cả gia đình tôi đã phải đi sơ tán, còn mình tôi ở nhà trông nhà, ông Nguyễn Trọng Xiêm (thôn Đồng Dâu, xã Tốt Động, Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu