15:44 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Hội nghị trực tuyến tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người nộp thuế

17:52 16/11/2021

(THPL) - Ngày 16/11, Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại trực tuyến qua Cổng TTĐT Cục Thuế với chủ đề “Cục Thuế TP Hà Nội tháo gỡ khó khăn đối với Doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn TP Hà Nội trong bối cảnh dịch Covid-19”.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay, Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức chương trình đối thoại theo hình thức trực tuyến nhằm chia sẻ khó khăn, kịp thời giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế cho cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ với nhà nước. 

Với mong muốn lắng nghe, nắm bắt những vướng mắc trong thực thi chính sách thuế và kịp thời tháo gỡ, giúp doanh nghiệp, người nộp thuế vượt qua thách thức, duy trì và phục hồi sản xuất kinh doanh. Qua đó, trao đổi, giải đáp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước….

 Quang cảnh hội nghị. (ảnh: Cục Thuế TP Hà Nội)

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Cục Trưởng Mai Sơn cho biết Cục Thuế TP Hà Nội luôn chủ động nắm bắt tinh thần hỗ trợ của Chính phủ, chỉ đạo của TP Hà Nội, Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế để tích cực triển khai tuyên truyền các chính sách, thủ tục… để doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn được thụ hưởng kịp thời, đúng đối tượng. 

Vì vậy, kết quả gia hạn, miễn, giảm tính đến 31/10/2021, Cục Thuế đã tiếp nhận 38.002 lượt đề nghị với số tiền thuế 22.604,6 tỷ đồng. Và gần đây nhất Quốc hội, Chính phủ ban hành Nghị quyết 406/2021/UBTVQH15 ngày 19/10/2021 về một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19 và Nghị định số 92/202/NĐ-CP ngày 27/10/2021, Cục Thuế dự kiến cả năm 2021 (bao gồm NQ 406 và Nghị định 92) sẽ tiếp nhận 212.838 lượt đề nghị với số tiền thuế lên đến 25.661,6 tỷ đồng.

Cục Thuế TP Hà Nội mong muốn được tiếp tục lắng nghe nhu cầu của người nộp thuế, đặc biệt để Nghị quyết số 406, Nghị định số 92 sớm đi vào cuộc sống và triển khai các quy định của Bộ Tài chính về hóa đơn điện tử, đồng thời tiếp nối thành công của Chương trình hỗ trợ trực tuyến hồi tháng 7/2021, Cục Thuế TP Hà Nội tiếp tục tổ chức chương trình hội nghị đối thoại trực tuyến trên website lần thứ 2 với sự tham gia của bộ phận chuyên gia về chính sách thuế tại văn phòng Cục Thuế và 25 Chi cục Thuế trực thuộc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đại diện cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao nỗ lực của ngành thuế nói chung, Cục Thuế TP Hà Nội nói riêng trong việc luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình thực hiện nghĩa vụ của mình.

Theo ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), thời gian qua, Cục Thuế TP đã thường xuyên tổ chức chương trình đối thoại với doanh nghiệp, người nộp thuế để lắng nghe tâm tư, vướng mắc trong quá trình thực thi nghĩa vụ thuế, đặc biệt trong 2 năm qua, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam.

“Việc cơ quan thuế trong đó có Cục Thuế Hà Nội định kỳ hàng quý chủ động tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, tổ chức các chương trình hướng dẫn doanh nghiệp từ khi thành lập đến khi sản xuất kinh doanh là những động thái hết sức có ý nghĩa, đáp ứng yêu cầu, mong muốn của doanh nghiệp. Đây chính là cách mà chúng ta bảo vệ, nuôi dưỡng nguồn thu. Tôi cho rằng các chính sách thuế đã đi vào cuộc sống, người nộp thuế rất an lòng khi thực hiện nghĩa vụ của mình.”- ông Phòng đánh giá.

Đồng quan điểm nêu trên, ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ Tịch, kiêm Tổng Thư kí Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đánh giá hình ảnh, chuyên môn ngành Thuế Thủ đô trong thời gian vừa qua đã đáp ứng tốc độ theo sự phát triển của doanh nghiệp với 4 ưu điểm: kịp thời, chính xác, thuận lợi, tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực; là người bạn đồng hành đáng tin cậy của người nộp thuế nói chung, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Thành phố Hà Nội nói riêng.

Vũ Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu