Hà Nội: Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì
(THPL) - Với quy mô 120 gian hàng tiêu chuẩn và các khu trưng bày, từ ngày 12 đến 16/12/2024, Trung tâm khuyến công và tư vấn Phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP thế mạnh của địa phương.
Tin liên quan
- Sản phẩm OCOP bước vào thời điểm quan trọng nhất trong năm
Dự báo giá xăng tăng tiếp vào kỳ điều chỉnh ngày mai 16/1
Việt Nam còn nhiều dư địa xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ
Hum ra mắt thực đơn fine dining Hum Signature: Dấu son mới cho ẩm thực thực vật
Việt Nam thu về hơn 700 triệu USD từ xuất khẩu phân bón năm 2024
» Khai mạc hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024
» Giới thiệu 600 sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo
» Hội chợ Làng nghề 2024: Nơi tôn vinh, gìn giữ di sản truyền thống Việt Nam
Các gian hàng tại hội chợ tập trung quảng bá, giới thiệu đến người dân đa dạng sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP tiêu biểu, là thế mạnh của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu, các hội, hiệp hội ngành nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Ba Vì và các địa phương của thành phố Hà Nội.
Trong đó có các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo, đồ gia dụng tiện ích, sản phẩm dệt may, gốm sứ, mây tre đan mang đậm dấu ấn làng nghề truyền thống. Đặc biệt, hội chợ còn giới thiệu nhiều đặc sản nổi tiếng của địa phương như sữa và các sản phẩm từ sữa, mật ong nguyên chất, rau quả sạch, chè xanh, các món ẩm thực truyền thống độc đáo.
Trong chương trình Hội chợ cũng sẽ diễn ra hoạt động trình diễn, trưng bày, quảng bá, giới thiệu hình ảnh hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động du lịch của huyện Ba Vì; trình diễn một số nghề thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của làng nghề do các nghệ nhân, thợ giỏi thực hiện.
Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn phát triển, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường; góp phần tăng cường mối liên kết giữa nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng. Đồng thời tăng cường quảng bá sản phẩm gắn với hoạt động du lịch, bảo tồn văn hoá truyền thống địa phương; hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), huyện Ba Vì đã phát triển được nhiều sản phẩm OCOP trên cơ sở các sản phẩm truyền thống, đặc trưng địa phương, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Hiện huyện có 186 sản phẩm OCOP từ 50 đơn vị được công nhận đạt 3-4 sao, trong đó có 97 sản phẩm 4 sao và 89 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm công nghiệp nông thôn của huyện đã góp phần quan trọng xây dựng nông thôn mới, nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Lan toả chương trình thiện nguyện “Ấm áp yêu thương”
-
Xây dựng văn hóa trong Đảng là nhiệm vụ quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
-
Top 3 thương hiệu ô tô lớn nhất tại Việt Nam
-
Thượng tá Trịnh Văn Giang được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa
-
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI
-
Top 5 ô tô nhập khẩu bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2024
Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt các bệnh truyền nhiễm dịp Tết 2025
(THPL) - Bộ Y tế yêu cầu các địa phương theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn, nhất là sự gia tăng các...15/01/2025 18:23:21Nhiều ngân hàng triển khai mạnh mẽ giải ngân vốn tín dụng ngay từ đầu năm 2025
Ngay từ tháng 1 năm 2025, các ngân hàng đã tung các gói tín dụng ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng cũng như kích cầu tín dụng trong giai đoạn cao...15/01/2025 17:16:58Sản phẩm OCOP bước vào thời điểm quan trọng nhất trong năm
Nhiều năm qua, không ít sản phẩm OCOP đang được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để sử dụng và làm quà biếu, tặng trong dịp tết...15/01/2025 16:24:13VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là...15/01/2025 17:13:04
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024