Hà Nội: Hoa tươi Tây Tựu giảm giá sâu giữa đại dịch Covid-19
(THPL) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều loại hoa đồng loạt giảm giá sâu nhưng người trồng hoa vẫn ‘rơi nước mắt’ vì khó bán.
Tin liên quan
- Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Điều gì làm nên sức hút của thị trường bất động sản phía Tây Bắc Thủ đô?
» Nhập khẩu thịt lợn từ Nga để bổ sung nguồn cung cho thị trường
» Nguồn cung văn phòng hạng A tại trung tâm: Bài toán khó của thị trường
Với người dân thủ đô, khi nhắc đến Tây Tựu là họ nhớ tới những cánh đồng hoa rực rỡ muôn màu nơi đây. Nguồn thu nhập chính của người dân Tây Tựu chính là nghề trồng hoa. Hoa Tây Tựu không chỉ cung cấp cho khu vực Hà Nội, mà còn mở rộng thị trường ra các tỉnh lân cận.
Về với vùng quê Tây Tựu vào dịp tháng 3, chúng tôi thấy vùng đất nơi đây vẫn “trăm hoa đua nở” khoe sắc. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên người trồng hoa đang điêu đứng vì nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh. Theo người dân, các loại hoa đã được đồng loạt giảm giá sâu, thế nhưng số lượng được bán ra thị trường vẫn không khả quan.
Ghi nhận của PV tại làng hoa Tây Tựu, người dân nơi đây trồng các giống hoa như: hoa cúc, hoa ly, hoa hồng, hoa loa kèn, thược dược…và đang đến độ bung nở để cắt bán ra thị trường, nhưng dịp này rất ít người mua.
Theo người trồng hoa, nếu bình thường vào vụ hoa sẽ bán được trung bình 180.000 – 200.000 đồng/bó 10 cành, nay còn chưa tới 100.000 đồng. Giá hoa đã rớt tối thiểu 50% nhưng vẫn không thể bán được.
Với vẻ mặt u buồn, bà Vũ Thị Thu (Tây Tựu – Hà Nội) nói: “Hoa rớt giá khiến tất cả người làm nghề trồng hoa điêu đứng chứ không riêng một nhà nào. Tất cả đều thua lỗ rất nhiều vì hoa bán ra không thu đủ tiền giống, chứ chưa tính đến chi phí phân bón, nhân công, điện thắp sáng,…”.
Vừa phải đổ bỏ một vườn hoa cúc nở bung do không có thương lái mua, một người dân khác chia sẻ với PV: “ Đợt dịch này khiến nhà tôi thiệt hại ước tính 15 – 20 triệu đồng/ha. Gia đình nào có kho lạnh thì có thể cắt một số lượng nhất định để ướp lạnh, nhưng chi phí bảo quản cũng mất nhiều, mà hoa lại không được giá”.
Bùi Hoa
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Chậu hoa lan màu xanh dương đẹp
- Shop hoa https://hoaviet247.com/
- Hoatuoisaigon.vn shop hoa tươi bình chánh uy tín