20:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Hóa chất bị cháy trong kho xưởng ở Long Biên là cồn methanol

15:45 01/07/2020

(THPL) - Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, hóa chất bị cháy sáng hôm qua tại kho chứa hóa chất ở Long Biên là cồn methanol.

Trước đó, vào khoảng 7h30 sáng ngày 30/9, nhiều người dân hoảng hốt phát hiện lửa bùng lên dữ dội tại kho xưởng nằm trên địa bàn tổ 19 phường Thượng Thanh. Lực lượng chức năng đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Khoảng 10h30, đám cháy về cơ bản được khống chế.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lực lượng chức năng công khai nồng độ hóa chất sau vụ cháy. Đồng thời, yêu cầu chính quyền địa phương phải công khai đến với người dân, nếu vụ cháy ảnh hưởng đến sức khỏe con người thì phải có giải pháp, thậm chí là phải di dân ra vùng khác.

Vụ cháy tại cảng Đức Giang, Long Biên (nguồn: Internet)

Theo Kenh14.vn, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, bước đầu Sở đã nhận được thông tin hóa chất bị cháy sáng qua tại kho chứa hóa chất ở Long Biên là cồn methanol. Tuy nhiên, đơn vị này đang tiến hành quan trắc chất lượng không khí và lấy mẫu phân tích để có thông báo cụ thể.

Được biết, methanol là chất rất độc, với lượng nhỏ có thể gây mù, nhiều hơn có thể gây tử vong dễ dàng. Khi uống vào, methanol gây tổn thương não, dây thần kinh thị giác, hoại tử não, tổn thương nội tạng, bình thường ở ngưỡng 20mg/dl đã đe doạ tổn thương thần kinh.

Báo Tiền phong đưa tin, theo chuyên gia hóa chất Đỗ Thanh Bái, trường hợp cháy, methanol chuyển hóa thành CO2 và nước nên không đáng lo ngại. Tuy nhiên, trước khi cháy, do nhiệt độ cao, methanol có thể bốc hơi và gây ngộ độc cho những người hít phải.

Ngoài ra, chuyên gia Đỗ Thanh Bái cho rằng, nếu cháy cồn methanol thì xuất hiện cột khói trắng trong khi cột khói được ghi nhận màu đen. Vì vậy, ngoài cồn methanol có thể còn có những chất cháy khác.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang làm báo cáo tổng hợp thông tin và tình hình về vụ cháy.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu