17:10 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Hàng loạt quán Karaoke không phép ở phường Yên Hòa vẫn ngang nhiên hoạt động

09:56 08/05/2019

(THPL) – Phớt lờ lệnh cấm, bất chấp quy định của pháp luật, hàng loạt quán karaoke trên địa bàn phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy vẫn ngang nhiên hoạt động rầm rộ, mặc dù chưa đầy đủ chứng nhận về phòng cháy chữa cháy (PCCC), an ninh trật tự.

Có lẽ, người dân Hà Nội vẫn chưa quên được vụ cháy quán karaoke vào khoảng cuối năm 2016 trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy) khiến 13 người chết. Bởi, quán hát này không đảm bảo điều kiện về phòng cháy chữa cháy (PCCC), giấy chứng nhận về an ninh trật tự, giấy phép kinh doanh karaoke nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động. Dẫn đến hậu quả nghiêm trọng khiến 13 người chết.

Từ sự việc trên, có thể thấy đây là một bài học đắt giá, là hồi chuông cảnh báo về việc chấp hành nghiêm chỉnh, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở hoạt động kinh doanh karaoke địa bàn Hà Nội.

Quán karaoke Sao Vàng có địa chỉ số 65 Vũ Phạm Hàm.

Ngay sau vụ cháy kinh hoàng đó, UBND TP Hà Nội đã giao Cảnh sát PCCC chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức rà soát, đánh giá.

Thời điểm này, lực lượng cảnh sát PCCC TP đã công khai 892 cơ sở kinh doanh karaoke bị đình chỉ hoạt động do không bảo đảm điều kiện PCCC. UBND TP Hà Nội đã yêu cầu kiên quyết dừng hoạt động các cơ sở không đủ điều kiện về PCCC.

Tuy nhiên, cho đến nay duy trì việc đình chỉ những cơ sở karaoke chưa đủ điều kiện kinh doanh đang bị phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy “phớt lờ”.

Địa chỉ quán Karaoke LAVENDER số 19 Vũ Phạm Hàm.

Thời gian vừa qua Thương hiệu và Pháp luật điện tử nhận được rất nhiều thông tin phản ánh từ phía người dân về các cơ sở kinh doanh karaoke chưa đủ giấy phép hoạt động, cũng như giấy phép PCCC nhưng vẫn ngang nhiên mở cửa hoạt động cả ngày và đêm bất chấp pháp luật, điển hình như quán karaoke Sao Vàng có địa chỉ số 65 Vũ Phạm Hàm, quán Karaoke LAVENDER số 19 Vũ Phạm Hàm ngang nhiên mở cửa hoạt động rầm rộ. . .

Trao đổi với phóng viên, Anh T., một người dân sống gần đấy cho biết: “Theo tôi thấy thì quán karaoke Sao Vàng này hàng đêm nhân viên túc trực liên tục đón, trả khách nườm nượp ra vào quán, biển hiệu sáng trưng... Không những vậy, sau vụ cháy tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông thì một số quán không có phép đã bị dừng hoạt động. Nhưng được một thời gian ngắn thôi, sau lại đâu vào đấy hết”, Anh T., bức xúc nói.

Việc các cơ sở kinh doanh này ngang nhiên hoạt động trở lại bình thường, bất chấp quy định pháp luật khiến dư luận đặt ra câu hỏi vậy cơ quan chức năng ở đâu trong suốt thời gian vừa qua? Nếu có trường hợp không may xảy ra những sự cố tương tự như vụ cháy tại Cầu Giấy năm 2016 do không đủ điều kiện thì sẽ ra sao?

Vụ cháy quán karaoke tại phố Trần Thái Tông khiến 13 người thiệt mạng vào khoảng cuối năm 2016. Ảnh: AB

Để làm rõ về vấn đề này, pv Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc với bà Trần Hải Yến – Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa. Theo bà Yến chia sẻ: hiện tại các cơ sở này chưa đầy đủ giấy phép để được hoạt động.

Bên cạnh đó, bà Yến cũng cho biết là vừa xuống kiểm tra, phạt hành chính với cơ sở kinh doanh karaoke LAVENDER (số 19 Vũ Phạm Hàm) về việc “kinh doanh không có giấy phép” và đã nhắc nhở các cơ sở trên là chỉ được phép hoạt động khi đầy đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật.

Quyết định xử phát hành chính đối với cơ sở kinh doanh số 19 Vũ Phạm Hàm, nhưng thực tế quán đó vẫn hoạt động..

Câu trả lời của vị Phó chủ tịch phường Yên Hòa là vậy. Nhưng sự thực thì lại hoàn toàn trái ngược. Những quán đó trên thực tế vẫn hoạt động tấp nập như thách thức chính quyền tại đây.

Phải chăng, các cơ sở kinh doanh karaoke trên đang được một thế lực nào đó đứng đằng sau để bao che cho các cơ sở trên ngang nhiên hoạt động, coi thường trước tính mạng người khác, coi thường pháp luật, lãnh đạo quản lý nhà nước có đang “cưỡi ngựa xem hoa” phạt để cho có trách nhiệm hay không?.

Quyết định xử phát hành chính đối với cơ sở kinh doanh số 65 Vũ Phạm Hàm

Đề nghị các cấp chính quyền có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc và tiến hành kiểm tra, thanh tra, xử lý làm rõ những dấu hiệu vi phạm của các cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động không phép, không đủ điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Diệu Huyền - Thanh Hân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu